Ấn Độ trở thành động lực tăng trưởng chính cho Apple trong 5 năm tới

18/07/2023 16:24

Ấn Độ có thể chiếm tới 15% tổng doanh thu và 20% tăng trưởng cơ sở lắp đặt của Apple trong vòng 5 năm tới.

Ngày 17/7, các chuyên gia phân tích tại Morgan Stanley nhận định quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ là động lực tăng trưởng doanh thu và tăng trưởng cơ sở trong vòng 5 năm tới của “Nhà Táo”, dựa trên các khoản đầu tư khổng lồ của nhà sản xuất iPhone và “sự bùng nổ kinh tế” tại đây.

Theo các phân tích, Ấn Độ thúc đẩy giá mục tiêu mới của Apple từ 190 USD lên 220 USD và là 270 USD/cổ phiếu trong kịch bản tích cực nhất. Ngân hàng phố Wall cũng lưu ý cổ phiếu “Nhà Táo” là lựa chọn hàng đầu của họ.

Nhìn chung luận điểm của Morgan Stanley vẫn lạc quan về vai trò của Ấn Độ với Apple, giống như “Trung Quốc trong 5 năm qua”.

Báo cáo chi tiết dự đoán trong 5 năm tới, Ấn Độ có thể chiếm tới 15% tăng trưởng doanh thu Apple, trái ngược so với 2% trong 5 năm qua và 6 tỷ USD hiện nay. Trong khi đó, tăng trưởng cơ sở lắp đặt của công ty sẽ đạt mức 20%.

Morgan Stanley cho rằng mức tăng trưởng doanh thu ước tính đạt 40 tỷ USD trong 10 năm tới, “tương đương với việc Apple tung ra một danh mục sản phẩm hoàn toàn mới”.

Các yếu tố giúp Ấn Độ trở thành động lực tăng trưởng cho nhà sản xuất iPhone bao gồm việc New Delhi đã cải thiện lĩnh vực điện khí hoá cùng với nỗ lực xoay trục rõ nét của Apple nhằm xây dựng sự hiện diện sản xuất và bán lẻ tại quốc gia này. Một khảo sát gần đây cũng cho thấy người tiêu dùng Ấn Độ có mong muốn và khả năng mua iPhone ngày càng tăng.

Song, dự báo cũng đi kèm cảnh báo rằng trong trường hợp Ấn Độ không đạt được các mốc tăng trưởng kinh tế và nhân khẩu học thì “Apple khó nhận được lợi ích đáng kể tại quốc gia này”.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
  • Thị trường 'khó nhằn' của Apple
    Doanh số kính thực tế hỗn hợp trong quý I giảm đến 33% so với cùng kỳ năm ngoái do ít model mới. Đây là bối cảnh thị trường khó khăn khi Apple chính thức bán sản phẩm vào năm 2024.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ trở thành động lực tăng trưởng chính cho Apple trong 5 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO