'American Fiction' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Toronto 2023

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)| 18/09/2023 16:28

Với việc giành được giải "Sự lựa chọn của công chúng" tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto, bộ phim "American Fiction" trở thành ứng cử viên hàng đầu giành tượng vàng Oscar danh giá.

'American Fiction' gianh giai cao nhat tai Lien hoan phim Toronto 2023 hinh anh 1American Fiction đã giành được giải Sự lựa chọn của công chúng. (Ảnh: AP)

Bộ phim "American Fiction" đã khẳng định vị thế là ứng cử viên hàng đầu cho giải Oscar danh giá, với việc giành được giải "Sự lựa chọn của công chúng" - giải thưởng cao nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Toronto vừa khép lại tại thành phố cùng tên của Canada sáng 18/9 (giờ Việt Nam).

"American Fiction" có nội dung châm biếm về vấn đề phân biệt chủng tộc, các phương tiện truyền thông và cách người da trắng tiếp nhận văn hóa của người da màu.

Là tác phẩm đầu tay của nhà biên kịch Cord Jefferson (41 tuổi), được chuyển thể từ tiểu thuyết "Erasure" của nhà văn Percival Everett, bộ phim khiến người xem phải suy tư về ý nghĩa của cuộc sống chân thực trong xã hội Mỹ.

Nội dung câu chuyện xoay quanh nhân vật Thelonious 'Monk' Ellison (Jeffrey Wright đóng) - một giáo sư đại học và một nhà văn, nhưng luôn bị các nhà xuất bản chê rằng lối viết của ông "không đủ lột tả về người da màu."

Do đó, ông đã lấy bút danh khác và viết một tác phẩm dựa trên những ý tưởng thông thường nhất về người Mỹ gốc Phi.

Sau khi được phát hành, cuốn sách lập tức trở thành "bom tấn," còn Ellison bị cuốn vào những hệ lụy từ hành động của mình...

Giải "Sự lựa chọn của công chúng" của Liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ luôn được coi là kim chỉ nam cho Oscar - giải thưởng điện ảnh quan trọng nhất hành tinh.

Nhiều bộ phim đã chứng minh điều này, như “Nomadland”“Green Book.”

Các tác phẩm “12 Years a Slave,” “The King’s Speech” “Slumdog Millionaire” cũng bắt đầu hành trình hướng tới giải "Phim hay nhất"" tại Oscar với giải thưởng Toronto.

Liên hoan phim Toronto diễn ra từ ngày 7-17/9, thu hút sự tham gia của nhiều ngôi sao hạng A và một lượng lớn người hâm mộ điện ảnh.

Những ngôi sao điện ảnh gạo cội như Sean Penn, Sylvester Stallone, Taika Waititi, Nicolas Cage, Patricia Arquette, Salma Hayek Pinault, Jessica Chastain, Ethan Hawke, Dakota Johnson và Elliot Page đều xuất hiện trên thảm đỏ của Liên hoan phim năm nay./.

Thanh Phương (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'American Fiction' giành giải cao nhất tại Liên hoan phim Toronto 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO