Ấm áp Tết Trung thu tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn

An Thanh| 30/09/2023 19:48

Hiểu rõ giá trị quan trọng và ý nghĩa của Tết Trung thu đối với tuổi thơ của các em nhỏ, tối ngày 28/09/2023, các bạn sinh viên tại trường đại học FPT Quy Nhơn đã tổ chức chương trình vui Trung thu cho các em nhỏ Làng trẻ em SOS (Quy Nhơn).

Chương trình "Trung Thu Cho Em"

Xuất phát từ nhận thức về vai trò quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước, "Trung Thu Cho Em" là dự án cộng đồng của The Moon - nhóm sinh viên đến từ lớp IB17B của trường ĐH FPT A.I Quy Nhơn Campus tổ chức với mong muốn san sẻ yêu thương mang đến một Tết Trung thu vui tươi, ấm áp cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn.

“Thông qua chương trình Trung Thu Cho Em tụi mình hi vọng có thể mang đến những ký ức đẹp đẽ, nuôi dưỡng tâm hồn và đồng hành cùng các em trên chặng đường trưởng thành. Đồng thời, tụi mình cũng mong qua các trò chơi, các em có thể học được cách làm việc theo đội nhóm, điều này sẽ giúp đỡ các em rất nhiều trong học tập và cuộc sống hằng ngày”, Nguyễn Yến Nhi (sinh viên K17,  trường ĐH FPT A.I Quy Nhơn Campus, trưởng nhóm The Moon) chia sẻ.

trungthusos-2478(1).jpg
Chương trình "Trung Thu Cho Em" tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn. (Ảnh: NVCC).

Mùa Trung thu năm nay, ngoài 50 phần quà bao gồm bánh, kẹo và lồng đèn, các bạn sinh viên còn mang đến cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS (Quy Nhơn) 35 suất pizza, 100 quyển vở và hàng trăm cây bút. Bạn nhỏ nào cũng thích thú khi được tặng quà, hào hứng khi được nhận quà, nâng nịu trên tay như “báu vật” của riêng mình. Vui nhất là khi được cầm những chiếc lồng đèn trung thu, được vui chơi cùng chị Hằng, chú Cuội, được xem các tiết mục văn nghệ và tham gia các trò chơi như làm lồng đèn, tam sao thất bản,...

trungthusos-2691.jpg
Các bạn nhỏ được xem múa lân. (Ảnh: NVCC).
trungthusos-2647.jpg
The Moon tổ chức hoạt động làm lồng đèn tại chương trình Trung thu cho các em nhỏ.

“Trước khi chương trình diễn ra, tụi mình đã rất lo, không biết các em có yêu thích các hoạt động mà tụi mình mang đến hay không. Nhưng mà, may mắn là các em rất thích. Hạnh phúc nhất là khi có bạn nhỏ nói cảm ơn với tụi mình, bạn ấy cảm thấy rất vui vì tụi mình đã đến để vui chơi cùng các bạn và mong rằng lần sau, vào các dịp lễ, Tết, tụi mình lại đến với các bạn ấy nữa”, Yến Nhi không khỏi xúc động và tự hào khi nói về việc chương trình đã thành công mang đến niềm vui cho các em nhỏ.

trungthusos-2675(1).jpg
Ánh mắt chăm chú của một bạn nhỏ tại chương trình "Ảnh: NVCC".

Cho đi để nhận lại

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình “Trung thu cho em”, Yến Nhi cho biết, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, việc chăm sóc tinh thần cho các em nhỏ là điều cần thiết. Không chỉ mang lại niềm vui, các bạn sinh viên tại lớp IB17B của trường ĐH FPT A.I Quy Nhơn Campus còn hy vọng giúp các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương từ mọi người.

trungthusos-2770-1-(2).jpg
Có thể mang lại niềm vui cho các em nhỏ là niềm hạnh phúc của các bạn sinh viên tại lớp IB17B của trường ĐH FPT A.I Quy Nhơn Campus. (Ảnh: NVCC).

Đâu chỉ cho đi, với Yến Nhi, cô bạn còn nhận lại niềm vui từ các em nhỏ: “Với mình, món quà lớn nhất là nụ cười của các em. Lúc mình nhìn thấy được nụ cười và ánh mắt rạng rỡ của các em khi được quan tâm, chia sẻ mình cảm nhận được sự ấm áp và hạnh phúc đang chảy trong tim. Mùa Trung thu này thêm phần ý nghĩa vì mình đã làm được một điều có ích cho cộng đồng”.

Cùng cảm nhận với Yến Nhi, đảm nhận vai trò MC, người nâng đỡ cảm xúc trong chương trình “Trung thu cho em” Nguyễn Thị Thu Thường (sinh viên K17,  trường ĐH FPT A.I Quy Nhơn Campus) không giấu được niềm hạnh phúc khi nhìn thấy các em thỏa sức tận hưởng niềm vui từ các hoạt động của chương trình.

“Thông thường, trong ngày Trung thu, ai cũng muốn đi chơi, ăn cỗ, rước đèn, vui chơi cùng bạn bè. Nhưng mà, khi mình đứng trong chương trình với vai trò là ban tổ chức, người tạo ra niềm vui cho các em nhỏ, mình lại cảm thấy hạnh phúc hơn rất nhiều so với những suy nghĩ dành riêng cho bản thân. Mình vui vì được thấy các em cười”, Thu Thường tâm sự.

Huỳnh Lê Phương Anh (sinh viên K17,  trường ĐH FPT A.I Quy Nhơn Campus, ban truyền thông) cảm thấy bản thân nhận lại được nhiều hơn cả những gì đã trao đi. “Mình được lây sự lạc quan và hồn nhiên của các em, mình đã cười suốt cả chương trình. Bên cạnh đó, mình nhận lại được sự trưởng thành và khôn ngoan cho bản thân.  Học hỏi được nhiều điều từ cuộc sống của các em, từ niềm vui đến nỗi buồn, từ khát vọng đến thử thách và biết quý trọng những gì mình đang có”, Phương Anh bộc bạch.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Còn thương chái bếp sau hè
    Nhà là nơi để trở về và bữa cơm mà người ta có lớn cách mấy cũng vẫn thèm là cơm mẹ nấu. Nhà quê không giàu có nhưng được cái rộng rãi, vậy mà chốn lui tới thường xuyên của sắp nhỏ vẫn là... chái bếp phía sau hè.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp Tết Trung thu tại Làng trẻ em SOS Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO