AI tạo sinh thống trị các cuộc thảo luận tại Davos

18/01/2024 15:09

Sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã thống trị các cuộc thảo luận riêng tư và công khai tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới khi các hãng công nghệ lớn nhất, bao gồm Salesforce, Microsoft và Google phô trương lực lượng.

Theo CEO Intel Pat Gelsinger, nếu năm 2023 cho thấy các khả năng của AI, năm 2024 phải tăng cường độ chính xác của kết quả từ AI tạo sinh để lãnh đạo các ngành công nghiệp quan trọng như như y tế và sản xuất có thể sử dụng công nghệ một cách thoải mái hơn. Dù đó là các bác sĩ dựa vào trí tuệ tổng hợp nhân tạo (AGI) để chẩn đoán, nhà kho dùng AI để kiểm tra sự cố dây chuyền lắp ráp hay lái xe tự động, con người cần phải thoải mái hơn với độ chính xác của công nghệ.

h65ssdia.png
Pat Gelsinger, CEO Intel, phát biểu trên chương trình Squawk Box của CNBC tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ ngày 16/1/2024. (Ảnh: CNBC)

Ông Gelsinger nhận xét AI có thể xử lý tốt một số vấn đề hiện tại nhưng lại “bó tay” trước nhiều thứ khác. Chẳng hạn, làm thế nào để chứng minh một mô hình ngôn ngữ lớn thực sự đúng? Có rất nhiều sai sót ngày nay cần phải khắc phục.

Theo Clara Shih, CEO Salesforce AI, cách tốt nhất để cải thiện tính chính xác là thông qua thử nghiệm và thí điểm cùng nhau để thúc đẩy việc ứng dụng AI . "AI có thể điều chỉnh theo các mức độ tin cậy khác nhau khi người dùng cảm thấy tin cậy công nghệ trong các tình huống rủi ro cao", Shih nói trong một cuộc phỏng vấn.

Bà Shih cho biết ba giai đoạn của AGI sẽ hướng dẫn việc áp dụng. Giai đoạn một là tích cực sử dụng công nghệ để hỗ trợ công việc. Giai đoạn hai là theo dõi công nghệ ở chế độ tự động một cách có ý thức để đảm bảo độ chính xác. Giai đoạn cuối cùng là buông bỏ và tin tưởng công nghệ sẽ hoạt động như mình tin tưởng.

"Cách tiếp cận ba giai đoạn, dựa trên sự chấp nhận của con người về độ tin cậy của công nghệ, sẽ làm cho AGI ít đáng sợ hơn một số người đã suy đoán", CEO Open AI Sam Altman chia sẻ trong một cuộc thảo luận Bloomberg.

Ông bày tỏ AI là công cụ làm được nhiều thứ hơn mình mong đợi và tin tưởng nó sẽ trở nên tốt hơn, nhưng sẽ không thay thế việc làm. Ông gọi đây là “công cụ làm việc đáng kinh ngạc”, giúp phóng đại những công việc con người đang làm, giúp họ làm việc tốt hơn và đảm nhận một phần công việc.

CEO Nasdaq Adena Friedman nhận xét năm vừa qua là "một năm của khám phá". Ngành tài chính, bao gồm Nasdaq, sẽ sử dụng AI để cập nhật code cũ để hiện đại hóa các hệ thống đã lỗi thời, cải thiện quy trình làm việc tự động để tiết kiệm hàng giờ cho nhân viên mỗi ngày. Ông cho biết, hơn một năm qua, họ đã tiến hành một vài thử nghiệm và bắt đầu hiểu được tiềm năng của AI.

(Theo CNBC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AI tạo sinh thống trị các cuộc thảo luận tại Davos
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO