Ai nằm trong số 20% ủng hộ ông Troussier?

DIỆU LINH| 20/03/2024 16:00

Huấn luyện viên Troussier đã có tuyên bố gây chú ý khi cho rằng, 80% người hâm mộ chờ kết quả trận tuyển Việt Nam và Indonesia để VFF sa thải ông.

Ai nằm trong số 20% ủng hộ ông Troussier?
Hình ảnh khán giả cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong một trận đấu trên sân Mỹ Đình. Ảnh: Minh Dân

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang nóng lên bởi những đòn tâm lý chiến trên truyền thông giữa hai đội.

Và bây giờ, trận đấu còn nóng hơn bởi phát biểu của huấn luyện viên Troussier khi cho rằng, có đến 80% người hâm mộ chờ kết quả trận tuyển Việt Nam và Indonesia để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sa thải ông.

Huấn luyện viên người Pháp nói rằng nhiều người mong chờ ông bị sa thải. Bởi họ cho rằng cách làm của ông không phù hợp với đội tuyển Việt Nam. Vị huấn luyện viên này còn gắt hơn khi cho biết, có người còn nói ông đang phá hoại đội bóng. Ông biết được họ nói gì.

Đây không phải lần đầu ông Troussier nói đến điều này và nhấn mạnh vào con số cụ thể. Trước ngày cùng tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar tham dự Asian Cup 2023, ông Troussier đã nói khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công.

Một con số mà ông Troussier dường như đang đo bằng cảm nhận những gì ông thấy trên truyền thông và mạng xã hội. Và nhìn vào cách mà ông tuyên bố thẳng thắn như vậy, nhiều người hâm mộ có lẽ đang loay hoay tự phân loại xem mình nằm trong số 20% hay 80%.

Huấn luyện viên Troussier trong buổi họp báo ngày 20.3. Ảnh: Quỳnh Anh
Huấn luyện viên Troussier trong buổi họp báo ngày 20.3. Ảnh: Quỳnh Anh

Nhìn ở góc độ khách quan, con số mà ông Troussier đưa ra có phần cảm tính. Và đến lần thứ 2 công khai nhắc về các con số có phần tiêu cực công khai trước truyền thông thì dường như lại là một thông điệp có chủ đích của ông thầy người Pháp. Đó là cách ông phản ứng lại chỉ trích từ một bộ phận dư luận.

Với chuỗi thành tích không tốt vừa qua, cũng khó lòng có thể khẳng định rằng, ông Troussier vẫn được số đông ủng hộ, đặt niềm tin. Điều mà có thể ông không nói ra thì tất cả đều cảm nhận được. Và nếu thẳng thắn đánh giá, việc huấn luyện viên không hoàn thành nhiệm vụ, không có thành tích, việc bị sa thải cũng là điều rất bình thường trong bóng đá.

Nhưng nhìn góc độ chia sẻ hơn, trước áp lực lớn hiện tại, ông Troussier cũng phần nào tự tìm cách giải tỏa. Việc truyền đi thông điệp để khẳng định rằng, dù số đông không ủng hộ nhưng bản thân ông vẫn nỗ lực làm việc để hướng đến kết quả tốt. Huấn luyện viên Troussier còn nhắn gửi đến các cầu thủ rằng "đôi khi thắng nhưng không có nghĩa là chơi tốt, hoặc thua nhưng không phải là chơi tệ".

Cũng cần nói rằng, ông Troussier nhìn nhận khách quan sẽ thấy rằng, có rất nhiều ý kiến đánh giá mang tính xây dựng cho ông và cả đội tuyển sau những trận đấu từ cấp độ U23 đến đội tuyển quốc gia. Ngay cả 3 trận thua của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 cũng được giới chuyên môn phân tích với nhiều góc nhìn tích cực.

Vấn đề được đặt ra, ông Troussier cần bao lâu để có thể đưa đến kết quả tích cực trên sân cỏ? Việc lãnh đạo VFF đã và đang ủng hộ, kiên trì với kế hoạch của ông trong suốt 1 năm qua đã là một sự ghi nhận về những điểm tích cực. Họ chính ra những người rõ nhất nằm trong số 20% mà ông đang ám chỉ. Đó là thông số có thể đo được chính xác nhất khi hợp đồng của ông vẫn chưa phải đưa vào diện xem xét.

Thế nhưng, cũng cần nói rõ rằng, nếu tuyển Việt Nam tiếp tục thua, có thể số 20% còn lại trong suy nghĩ của ông Troussier sẽ còn giảm sâu nhiều hơn nữa. Bóng đá là cuộc chơi mà nếu không đem lại thành tích trong một thời gian quá dài, chắc chắn sẽ chạm đến giới hạn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ai nằm trong số 20% ủng hộ ông Troussier?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO