AI của Zalo tạo ra gần 9 triệu sticker trong 7 ngày thử nghiệm

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 04/07/2024 15:14

Zalo đã ra mắt tính năng zSticker AI, ứng dụng AI để tạo nên những sticker độc nhất trên Zalo theo mong muốn cá nhân của người dùng.

anh-3.jpg

Dù mới ở giai đoạn thử nghiệm, zSticker AI của Zalo đã ghi nhận kỉ lục về số người dùng và số sticker được tạo ra bởi tính năng này. Chỉ trong vòng 7 ngày, từ ngày 17 – 23/06/2024, zSticker AI của Zalo đã thu hút hơn 1 triệu người dùng, với khoảng 8,6 triệu sticker “không đụng hàng” đã được tạo ra. Trong đó, có khoảng 2,9 triệu sticker AI đã được người dùng gửi đi cho bạn bè trên Zalo.

zSticker AI ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thiết kế sticker từ một nhân vật có sẵn. Bằng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI), tính năng này có khả năng tạo ra nhiều biến thể khác nhau của nhân vật gốc, bao gồm các cảm xúc, hành động và trang phục phong phú. AI không chỉ giúp nhận diện và hiểu rõ các đặc điểm đặc trưng của nhân vật ban đầu mà còn sáng tạo ra các biểu cảm và tình huống mới một cách tinh tế. Điều này mang đến trải nghiệm phong phú và đa dạng hơn trong việc sử dụng sticker, giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị và gần gũi hơn.

Lần này, zSticker AI mang đến tùy chọn 10 nhân vật thuộc top những bộ sticker được sử dụng nhiều nhất trên Zalo, gồm: Usagyuuun, Sugar cubs, Cà, Cà & Méo, Rồng Ú, Rồng Medie, Piyomaru, Pikalong, I Am Binie và Ninja Siêu Ngố. Trong đó, Pikalong và Cà & Méo là các nhân vật được sáng tạo bởi tác giả người Việt Nam và được cộng đồng mạng yêu thích. Với nâng cấp này, Zalo cũng góp phần giúp các tác giả lan tỏa các nhân vật do mình sáng tạo, nhờ vào sự trợ giúp của AI.

Để trải nghiệm zSticker AI trên Zalo, người dùng có thể thực hiện dễ dàng theo 2 cách:

Cách 1: Thao tác ngay trong khung cửa sổ trò chuyện.

Người dùng có thể chọn biểu tượng mặt cười ở góc bên trái của giao diện khung soạn nội dung tin nhắn; Sau đó chọn biểu tượng zSticker AI, rồi nhấn nút “Tạo sticker” để truy cập vào miniapp.

- Bước 1: Chọn 1 trong 10 nhân vật mà bạn yêu thích.

- Bước 2: Lần lượt chọn các yếu tố mà bạn muốn thể hiện lên trên sticker, gồm: biểu cảm, ngoại hình và hành động.

- Bước 3: Bấm “tạo sticker “và đợi trong 1 giây để nhận được thành phẩm.

Lưu ý: Sau khi nhận được thành phẩm, người dùng vẫn có thể chọn “đổi kết quả khác” để sưu tập thêm nhiều phiên bản sticker khác nhau. Với mỗi phiên bản, người dùng cần bấm “lưu sticker” để tải về bộ sưu tập cá nhân. Sau khi thực hiện xong các bước, người dùng có thể vào lại bộ sưu tập sticker của mình để chọn và gửi cho bạn bè mọi lúc.

Cách 2: Người dùng cũng có thể gõ cụm từ “zSticker AI” trong khung tìm kiếm để truy cập vào mini app. Sau đó thực hiện các bước tương tự như ở cách 1.

Đây không phải lần đầu tiên Zalo tích hợp công nghệ AI vào hệ sinh thái sản phẩm của mình. Trước đó, Zalo cũng từng triển khai nhiều tính năng AI lên app chat của mình gồm: công nghệ nhận dạng tiếng nói (dictation) cho phép soạn tin nhắn bằng giọng nói, công nghệ tổng hợp tiếng nói (text-to-speech) cho phép chuyển tin nhắn văn bản thành giọng đọc và ngược lại, công nghệ định danh điện tử (eKYC) giúp xác thực người dùng, và các công nghệ khác giúp tối ưu hóa vận hành, chọn lọc và kiểm duyệt nội dung...

Ngoài ra, tính năng AI Avatar được Zalo ra mắt vào tháng 10/2023 cũng đã nhanh chóng trở thành xu hướng khi ghi nhận kỉ lục 2,1 triệu người dùng với hơn 45 triệu lượt tạo ảnh đại diện chỉ sau 2 ngày. Tính năng AI Avatar này cũng đã thu hút đến 6,8 triệu người dùng trong năm 2023.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
  • Hơn 15.000 cơ quan Nhà nước sử dụng Zalo kết nối với người dân
    Theo thống kê của Zalo, tính đến tháng 12/2023, có 15.349 tài khoản Zalo OA được tạo bởi các cơ quan Nhà nước (CQNN), dịch vụ công, tăng 54% so với năm 2022. Con số này minh chứng cho bước chuyển biến lớn của các cơ quan Nhà nước trong việc ứng dụng công nghệ để kết nối và phục vụ người dân giữa làn sóng chuyển đổi số.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
AI của Zalo tạo ra gần 9 triệu sticker trong 7 ngày thử nghiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO