7 giờ 00 ngày 24/7: Arsenal – Chelsea : Derby London tại Mỹ

Bình An| 23/07/2022 21:05

Arsenal và Chelsea sẽ gặp nhau tại sân Camping World (Mỹ). Arsenal đang tràn đầy khí thế với 4 trận thắng liên tiếp trong khi Chelsea cho thấy sự chậm chạp của mình trên mọi khía cạnh.

Chỉ về thứ 5 tại Premier League mùa trước và không được dự Champions League là một thất bại với Arsenal. Dễ hiểu vì sao Arsenal bước vào mùa giải mới với quyết tâm thay đổi khi dám chi tiền để tăng cường lực lượng. Cho dù không mang về những ‘bom tấn’ nhưng những gương mặt mới của HLV Arteta cũng hứa hẹn tạo ta một sức bật mới.

gettyimages-1409216304_11zon.jpg
Tiền đạo Gabriel Jesus hòa nhập nhanh và ghi 3 bàn trong 3 trận giao hữu của Arsenal.

Arsenal đã thắng trong cả 4 trận giao hữu vừa qua và ghi đến 15 bàn thắng, đồng thời cho thấy những bản hợp đồng mới ‘đáng đồng tiền bát gạo’. Tiền đạo Gabriel Jesus chơi xuất sắc và ghi 3 bàn giúp đội nhà chiến thắng trước Nuernberg , Everton và Orlando City.

gettyimages-1409208634_-1-_11zon.jpg
Chelsea chỉ thắng 1 và thua 1 trong các trận giao hữu đã đá.

Trong cả 3 trận giao hữu vừa qua đã cho thấy hàng phòng ngự của Arsenal đã vững chãi hơn với sự trở lại William Saliba, Ainsley Maitland-Niles và Hector Bellerin cùng tân binh Zinchenko. Không phải vô cớ mà HLV Mikel Arteta cho rằng công việc chính của Arsenal trong thời gian tới là thanh lý bớt cầu thủ. Bây giờ là lúc Arsenal cần tinh gọn đội hình, qua đó duy trì bầu không khí tích cực hiện tại khi mùa giải bắt đầu.

Trái ngược với Arsenal, Chelsea có vẻ khá im ắng khi chỉ mang về hai cái tên là Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly. Với Chelsea lúc này, sau một mùa giải rối ren và ảnh hưởng nhiều từ vụ phong tỏa tài khoản của chủ cũ Abramovich, đội bóng của Tuchel vẫn đang trong quá trình định hình dưới chiều đại của chủ mới. Họ vuột mất các bản mục tiêu: Raphinha, Jules Kounde.

Trong hai trận giao hữu đã đá, Chelsea cho thấy sự thiếu tự tin và chậm chạp. Họ thắng Club America đầy khó nhọc và thua Charlotte. Sau khi gặp Arsenal, Chelsea i sẽ gặp Udinese tại Ý và tiếp tục đá với Sevilla trên sân khách trước khi về Anh khai mạc giải ngoại hạng gặp Crystal Palace.

Trong 6 lần đối đầu gần nhất, Arsenal tỏ ra vượt trội với 4 trận thắng trước Chelsea trên mọi đấu trường.

arsenal-vs-chelsea-copy.jpg

Trong trận ‘derby London’ tại Mỹ, Arsenao sẽ không có Emile Smith Rowe, Takehiro Tomiyasu và Kieran Tierney vì chấn thương. Trong khi đó Chelsea cũng không có Timo Werner, Ross Barkley, Cesar Azpilicueta và Kepa Arrizabalaga vì lý do tương tự. Bản hợp đồng Koulibaly từ Napoli nhiều khả năng cũng không ra sân do chỉ mới tập trung cùng đội và chưa tập luyện nhiều.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale - Cedric, White, Gabriel, Tavares - Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli - Jesus

Chelsea: Mendy - Chalobah, Silva, Koulibaly - James, Jorginho, Kovasic, Chilwell; - Pulisic, Havertz, Sterling

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 giờ 00 ngày 24/7: Arsenal – Chelsea : Derby London tại Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO