7 cá thể hổ con mới sinh tại khu du lịch sinh thái ở Đồng Nai

Hoàng Bình| 22/08/2023 19:40

Qua kiểm đếm tăng giảm động vật ở khu du lịch Vườn Xoài, lực lượng kiểm lâm TP Biên Hòa phát hiện có thêm 7 cá thể hổ con mới sinh.

Ngày 22/8, Hạt Kiểm lâm TP Biên Hòa (Đồng Nai) thông tin, đơn vị đã phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra việc gia tăng đàn hổ tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (TP Biên Hòa).

Qua quá trình kiểm đếm, Hạt Kiểm lâm ghi nhận có thêm 7 cá thể hổ con mới sinh (tên khoa học Panthera tigris) được sinh sản tại trại, nâng tổng đàn hổ đến thời điểm kiểm tra tại đây lên 53 con.

7 cá thể hổ con mới sinh tại khu du lịch sinh thái ở Đồng Nai - 1

Cá thể hổ con tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (Ảnh: Khu du lịch Vườn Xoài).

Đến nay, các cá thể hổ con nặng từ 5 đến 8kg, đang được chăm sóc nuôi nhốt với sức khỏe tốt. Những con hổ trên có nguồn gốc nhập khẩu từ Nam Phi, năm 2014 được đưa về Đồng Nai để nuôi và sinh sản tại cơ sở. Các cá thể được nuôi, đều có giấy phép của cơ quan chức năng.

Hạt Kiểm lâm TP Biên Hòa cũng kiến nghị chủ trang trại thường xuyên kiểm tra, đảm bảo an toàn, vệ sinh chuồng trại nuôi. Khi có tăng, giảm đàn hổ phải vào sổ theo dõi hoạt động nuôi đầy đủ và báo cáo Hạt Kiểm lâm kiểm tra, giám sát.

Ngoài ra, Hạt Kiểm lâm TP Biên Hòa yêu cầu khu du lịch thực hiện đúng các quy định của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Ban quản lý khu du lịch sinh thái Vườn Xoài cho biết, hổ con ngoài uống sữa mẹ còn được bổ sung thêm nguồn sữa khác để đảm bảo dưỡng chất. Khi được nuôi nhốt trong môi trường tốt và ăn uống đầy đủ, hổ sẽ phát triển, tăng đàn khá nhanh.

Ngoài hổ, nhiều loài động vật quý hiếm khác tại khu du lịch sinh thái Vườn Xoài cũng từng sinh con như hà mã, hươu cao cổ, gấu…

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
7 cá thể hổ con mới sinh tại khu du lịch sinh thái ở Đồng Nai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO