6 loại rau, quả giàu vitamin C tốt cho làn da

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 04/02/2024 17:32

Vitamin C là một chất chống ô nhiễm quan trọng cho sức khỏe của làn da, giúp sản xuất collagen - một loại protein quan trọng giúp da trở nên đàn hồi, săn chắc. Dưới đây là 6 loại rau, quả giàu vitamin C nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày để cải thiện sức khỏe da.

6 loại rau, quả giàu vitamin C tốt cho làn da
Cải xanh và lựu chứa nhiều vitamin C. Ảnh ghép: NGUYỄN LY

Cam, quýt

Vitamin C của cam hoặc quýt tham gia vào quá trình sản xuất collagen, một loại protein quan trọng giúp làn da trở nên đàn hồi, săn chắc. Collagen giúp duy trì cấu trúc của da, giảm nếp nhăn, chống viêm, giúp làm dịu các tình trạng da như đỏ, sưng...

Dâu

Dâu là một nguồn vitamin C rất tốt. Một cốc dâu có thể cung cấp một lượng đáng kể vitamin C, đáp ứng một phần nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Trái dâu có tác dụng chống ô nhiễm, giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của các gốc tự do, và những chất ô nhiễm từ môi trường.

Kiwi

Kiwi chứa lượng lớn vitamin C, với mức độ cao hơn nhiều so với nhiều loại trái cây, rau củ khác. Một quả kiwi có thể cung cấp lượng vitamin C đáng kể.

Lựu

Lựu cung cấp một lượng đáng kể vitamin C. Nhiều hợp chất trong lựu còn cải thiện khả năng hấp thụ sắt từ thực phẩm, giúp ngăn chặn tình trạng thiếu hụt sắt và giữ cho cơ thể duy trì năng lượng.

Cải xanh

Cải xanh là một nguồn tốt cung cấp vitamin C. Để tận dụng lợi ích của vitamin C từ cải xanh, bạn có thể chế biến rau này theo nhiều cánh như hấp, luộc, xào, hoặc sử dụng trong các món salad.

Bổ sung cải xanh vào chế độ ăn uống là một cách tốt để đảm bảo cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

Hãy nhớ rằng, việc duy trì một chế độ ăn uống cân đối và đủ chất dinh dưỡng là quan trọng để có làn da khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại rau, quả giàu vitamin C tốt cho làn da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO