6 loại nước ép giúp giảm táo bón hiệu quả

Hoàng Xuyến (Theo Healthshots)| 16/02/2024 08:48

Nước ép có thể giúp giảm táo bón bằng cách cung cấp nước và các chất dinh dưỡng cần thiết như chất xơ để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và nhu động ruột khỏe mạnh. Dưới đây là 6 loại nước ép có thể giúp bạn giảm táo bón.

6 loại nước ép giúp giảm táo bón hiệu quả
Nước ép giúp giảm táo bón hiệu quả. Đồ họa: Hoàng Xuyến

1. Nước ép mận

Mận khô được coi là liệu pháp đầu tiên trong trường hợp táo bón nhẹ đến trung bình. Mận khô có chứa sorbitol, được biết đến như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Để chuẩn bị nước ép mận, trộn 6 đến 8 quả mận với một cốc nước cho đến khi mịn.

2. Nước ép táo và lê

Nước ép táo và lê có nhiều chất xơ hòa tan, hỗ trợ tiêu hóa. Cho 2 quả táo và 1 quả lê vào máy ép trái cây rồi ép lấy nước là bạn có thể sử dụng được.

3. Nước chanh

Nhiều người thích bắt đầu ngày mới bằng một ly nước chanh. Điều này đặc biệt tốt với những người muốn giảm cân. Không những vậy, nước chanh có nhiều chất xơ hòa tan, khiến nó trở thành thức uống hoàn hảo giúp bạn đi đại tiện nhanh chóng. Vắt nước 1 quả chanh vào ly nước và uống.

4. Nước cam

Nước cam có chứa các enzym thúc đẩy nhu động ruột và giúp bạn đi đại tiện nhanh chóng. Bạn có thể dùng 2 quả cam để pha nước mỗi ngày và bạn sẽ thấy sự khác biệt.

5. Nước ép dứa

Nước ép dứa thúc đẩy nhu động ruột. Trộn 1 quả dứa với 1/2 cốc nước và cho vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn. Sau đó dùng dây lọc để lọc lấy phần nước ép.

6. Nước ép rau chân vịt

Nước ép rau chân vịt rất giàu chất xơ và magie nên nó có thể trở thành một trong những thức uống tốt nhất để đi tiêu nhanh chóng. Sơ chế rau chân vịt xong bạn lấy máy ép trái cây cho vào 500gr cải bó xôi ép lấy nước cốt. Có thể thêm nước lọc để uống theo sở thích của bạn.

Thời điểm uống nước ép để giảm táo bón hiệu quả

Thời điểm tốt nhất để uống nước ép giúp giảm táo bón là vào buổi sáng khi bụng đói. Điều này cho phép cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả hơn và kích thích nhu động ruột, giúp cơ thể hoạt động đều đặn suốt cả ngày.

Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh phù hợp với cơ thể mình. Uống quá nhiều nước trái cây có thể dẫn đến lượng đường dư thừa và có thể gây khó chịu ở đường tiêu hóa. Bạn có thể bị tiêu chảy, khó chịu ở bụng, hoặc đầy hơi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    6 loại nước ép giúp giảm táo bón hiệu quả
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO