5 vấn đề thường gặp nếu như không uống đủ nước

Nhật Minh (Theo Elle.fr)| 22/08/2023 23:01

Theo Tạp chí Elle của Pháp, mặc dù chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của việc uống đủ lượng nước mỗi ngày. Thế nhưng không phải tất cả mọi người đều uống đủ nước và bản chất họ cũng chưa nhận thức rõ hậu quả của việc không uống đủ nước.

5 vấn đề thường gặp nếu như không uống đủ nước
Việc uống nước đủ hay không cũng ảnh hưởng đến tâm trạng mỗi người. Ảnh: Nhật Minh

1. Làn da sẽ trở nên xấu đi

Độ đàn hồi của da phụ thuộc vào việc cấp ẩm mỗi ngày. Làn da của bạn sẽ được hạn chế nếp nhăn cũng như có độ đàn hồi cao nếu như được cấp ẩm. Nếu da của bạn bị xỉn màu hoặc xuất hiện nhiều mụn trứng cá, bạn hãy uống nhiều nước để cấp ẩm cho da. Trên thực tế, uống nước giúp kích thích các cơ quan đào thải như gan, thận hoặc ruột. Từ đó giúp da tránh được sự xuất hiện của các khuyết điểm và phục hồi làn da trở nên rạng rỡ.

2. Não bộ hoạt động kém hiệu quả

Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011 tại Viện Tâm thần học tại Đại học King's College London, các nhà khoa học nhận ra rằng não bộ của những thanh thiếu niên uống ít nước hoạt động kém hiệu quả hơn. Họ gặp nhiều khó khăn trong việc giải quyết các vấn đề, khó tập trung hơn những thanh thiếu niên uống đủ nước.

3. Tâm trạng không được tốt

Trên thực tế, nước cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc cải thiện tâm trạng. Theo một nghiên cứu được Đại học Tufts (Mỹ) thực hiện trên một nhóm thanh niên nam nữ có thể trạng giống nhau vào năm 2009, trong khi tham gia các hoạt động thể thao, các thanh niên không uống đủ nước sẽ nhanh chóng trở nên mệt mỏi, cáu bẳn, căng thẳng và chán nản. Mặt khác, nếu xét trên cuộc sống của một người đi làm bình thường, việc thiếu nước cũng khiến tâm trạng trở nên tồi tệ và khó chịu.

4. Cơ thể sẽ hấp thụ nhiều calo trong bữa ăn hơn

Theo một nghiên cứu của Đại học Tufts (Mỹ) được thực hiện trên 45 người vào năm 2010, uống hai cốc nước trước mỗi bữa ăn có thể giảm từ 75 đến 90 calo của những gì bạn ăn và làm giảm cảm giác thèm ăn. Nói tóm lại, những người muốn giảm cân nên ưu tiên uống nước trước bữa ăn.

5. Sức khỏe yếu hơnTrong cơ thể con người, 60% đến 70% là nước. Thế nên, cơ thể con người không thể thiếu yếu tố thiết yếu này để hoạt động bình thường. Uống đủ nước không chỉ giúp con người có làn da đẹp mà còn giúp con người có được một sức khỏe tốt. Thật vậy, nước là đồng minh quan trọng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và giảm nguy cơ ung thư, đau tim và rối loạn chức năng thận.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 vấn đề thường gặp nếu như không uống đủ nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO