5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 13/05/2024 18:49

Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.

5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
Uống nước ép cà rốt giúp tăng cường nội tiết tố nữ. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Nước lọc

Nước lọc cung cấp nước cho cơ thể, giúp duy trì sự cân bằng nước, điện giải giữa các tế bào. Cơ thể cần nước để giảm căng thẳng, duy trì tinh thần tỉnh táo. Căng thẳng có thể gây ra sự không ổn định về nội tiết tố, việc uống đủ nước có thể giúp giảm bớt căng thẳng, duy trì sự cân bằng nội tiết tố.

Việc uống đủ nước có thể giúp giảm các vấn đề liên quan đến hormone ở phụ nữ, như chu kỳ kinh nguyệt không đều, các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh.

Trà lá sen

Trà lá sen chứa nhiều flavonoid và polyphenol, các hợp chất chống oxy hóa có thể giúp làm giảm vi khuẩn và virus trong cơ thể, từ đó hỗ trợ sức khỏe nội tiết tố.

Các hợp chất trong trà lá sen có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại, duy trì sự cân bằng nội tiết tố.

Một số nghiên cứu cho thấy, trà lá sen có thể ảnh hưởng tích cực đến hormone trong cơ thể, đặc biệt là estrogen - một trong những nội tiết tố quan trọng ở phụ nữ.

Việc điều hòa estrogen có thể giúp cân bằng nội tiết tố, giảm nguy cơ các vấn đề liên quan đến hormone như chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Nước ép cà rốt

Cà rốt là một nguồn giàu vitamin A, một loại vitamin quan trọng đối với sức khỏe của phụ nữ. Vitamin A đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của niêm mạc và da, có thể ảnh hưởng đến cơ chế điều hòa nội tiết tố.

Nước ép cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa như beta-carotene, các chất chống oxy hóa này có thể giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm nguy cơ viêm nhiễm, cải thiện sức khỏe nội tiết tố.

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một nguồn giàu axit béo omega-3, một loại chất béo có lợi cho sức khỏe tim mạch, não bộ. Axit béo omega-3 có thể giúp cải thiện sự cân bằng nội tiết tố bằng cách ổn định mức độ hormone trong cơ thể.

Sữa hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin E có thể giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do, giảm nguy cơ viêm nhiễm, cải thiện sức khỏe nội tiết tố.

Bài liên quan
  • Nguy kịch do uống thuốc nam chứa chì
    Sau khi uống thuốc nam với mục đích chữa bệnh, chữa lành vết thương, tẩm bổ, kích thích ăn uống, không ít người đã phải nhập viện trong tình trạng nguy hiểm tính mạng
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO