5 thức uống chứa chất chống ôxy hóa giúp kiểm soát mức cholesterol

Thanh Thanh| 16/12/2023 20:31

Trang Food.NDTV chỉ ra 5 thức uống chứa chất chống ôxy hóa giúp kiểm soát mức cholesterol.

5 thức uống chứa chất chống ôxy hóa giúp kiểm soát mức cholesterol
Thức uống chứa chất chống ôxy hóa giúp kiểm soát mức cholesterol. Đồ họa: Thanh Thanh

Trà xanh

Trà xanh tốt cho sức khỏe tổng thể. Loại thức uống này còn có nồng độ polyphenol cao. Polyphenol có đặc tính chống oxy hóa, không chỉ giúp giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu) mà còn làm tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt).

Trà đen

Catechin (chất chống oxy hóa) có trong trà đen giúp thư giãn mạch máu, hỗ trợ hạ huyết áp.

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền tốt cho huyết áp, hỗ trợ kiểm soát mức cholesterol.

Ngoài ra, chất chống oxy hóa và vitamin B trong củ dền còn giúp cải thiện chức năng thần kinh. Hàm lượng nitrat cao trong củ dền tạo ra một loại khí gọi là oxit nitric, giúp thư giãn và làm giãn mạch máu, cải thiện lưu lượng máu.

Nước cam

Uống nước cam vào buổi sáng không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái mà còn cung cấp cho chúng ta một lượng vitamin C và chất chống ôxy hóa tốt. Cam và các loại trái cây họ cam quýt khác có chứa hesperidin, có thể làm giảm các triệu chứng tăng huyết áp.

Cam còn chứa các hợp chất pectin (chất xơ) và limonoid. Những yếu tố này có thể làm chậm quá trình xơ vữa động mạch (xơ cứng động mạch) và giảm cholesterol LDL (choleserol xấu) trong máu.

Nước chanh

Không chỉ hỗ trợ giảm cân, nước chanh cũng có thể giúp quản lý sức khỏe tim mạch. Chanh chứa vitamin C và chất chống ôxy hóa giúp giảm viêm trong tế bào và thúc đẩy lưu lượng máu đến tim.

Hơn nữa, chanh còn chứa flavonoid chống ôxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe tổng thể.

Bài liên quan
  • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
    Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
    Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
  • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
    Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thức uống chứa chất chống ôxy hóa giúp kiểm soát mức cholesterol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO