5 thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, tốt cho người bị mắc tiểu đường

MẠNH HOẠT (THEO HEALTHLINE)| 03/03/2024 20:00

Thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI tiểu đường.

5 thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, tốt cho người bị mắc tiểu đường
Cà rốt không chỉ là một loại củ thơm ngon mà nó còn có chỉ số GI thấp. Ảnh: Phan Vân

Cà rốt

Cà rốt không chỉ là một loại củ thơm ngon mà nó còn có chỉ số GI thấp (chỉ số GI 16). Loại củ này chứa beta carotene, tiền chất của vitamin A và rất nhiều các chất chống oxy hóa. Nó cũng ít calo và nhiều chất xơ, đồng thời chứa một lượng vitamin K1, kali. Vì vậy, ăn cà rốt là lựa chọn an toàn đối với những bệnh nhân bị tiểu đường và muốn duy trì lượng đường trong máu ổn định.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có chỉ số GI là 12, không những có GI thấp mà đây còn là nguồn cung cấp canxi và men vi sinh dồi dào. Probiotic giúp hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa và chức năng của hệ miễn dịch. Các chủng lợi khuẩn được tìm thấy trong sữa chua là Streptococcus và Lactobacillus acidophilus đều là những lợi khuẩn tốt giúp cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn.

Quả mơ

Quả mơ ít calo, giàu vitamin, chất xơ, khoáng chất, đặc biệt giàu chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng, ức chế các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, bệnh tật. Đặc biệt loại quả này có chỉ số GI 30 nó sẽ hạn chế nguy cơ làm tăng glucose trong máu của bạn, từ đó ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh như tiểu đường, mỡ máu,... hay gây thừa cân.

Táo

Táo có chỉ số đường huyết 40, đây là loại trái cây có chỉ số đường huyết thấp. Cách giúp hấp thu nhiều dưỡng chất nhất khi ăn táo là nên ăn cả vỏ. Vỏ táo chứa nhiều pectin, một prebiotic quan trọng giúp thúc đẩy vi khuẩn tốt trong đường ruột hoạt động, cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Táo cũng giàu polyphenol và vitamin C, có chức năng như chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể.

Cơm gạo lứt

Cơm gạo lứt có chỉ số GI 50. Đây là một trong những thực phẩm có chỉ số GI thấp rất tốt cho sức khỏe. Đây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và là lựa chọn tuyệt vời để thay thế cơm trắng. Ăn gạo lứt đã được chứng minh có thể giúp giảm cholesterol, cải thiện chức năng tiêu hóa, làm tăng cảm giác no và có thể giúp ngăn ngừa tăng nhanh lượng đường trong máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, tốt cho người bị mắc tiểu đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO