5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới

15/09/2021 12:11

Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức tại Ba Lan từ ngày 6 đến 31/10, ở 5 thành phố của nước này, là: Torun, Warsaw, Krakow, Lodz, Gdynia.

Ngày 13/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2430/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép Cục Điện ảnh phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan từ ngày 6 đến 31/10, ở 5 thành phố của nước này, là: Torun, Warsaw, Krakow, Lodz, Gdynia.

Cùng TGĐA điểm tên 5 phim Việt xuất sắc được chọn trình chiếu:

1. Truyền thuyết về Quán Tiên

Truyền thuyết về Quán Tiên có nhân vật chính ba cô gái xinh đẹp tên là Mùi (Thúy Hằng), Phượng (Minh Khuê) và Tuyết Lan (Mai Anh) sống ở một hang động trong rừng Trường Sơn những năm 1967. Giữa cao điểm của cuộc chiến ác liệt, ba cô phải nhận một nhiệm vụ đặc biệt là tiếp đón các anh "lính lái xe" tới nghỉ chân trong hang mà theo lời của chỉ huy, phải biến nơi đó thành một cái “Quán Tiên”!

5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới

Các cô mỗi người một số phận, nhưng điểm chung của họ là đều phải chịu đựng nỗi cô đơn tận cùng trong một hang sâu giữa rừng già mà không phải ai cũng hiểu và thấu cảm được.

Truyền thuyết về Quán Tiên từng mang về nhiều giải thưởng như: Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Cánh Diều Vàng Việt Nam cho âm nhạc ảnh xuất sắc nhất (2020); Giải Liên hoan phim Việt Nam - Bông sen bạc cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất và Giải Liên hoan phim Việt Nam cho Âm nhạc xuất sắc nhất - Phim điện ảnh (2019).

2. Mắt biếc

Mắt biếc là tác phẩm chuyển thể đánh dấu lần hợp tác thứ hai giữa đạo diễn Victor Vũ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sau thành công của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Bối cảnh phim diễn ra tại Quảng Nam, làng quê bình dị miền Trung và Huế, phố thị của những năm 60, 70. Không gian này sẽ tái hiện lại ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ độc giả Mắt biếc cùng với mối tình thầm lặng đầy tiếc nuối giữa Ngạn và “Mắt biếc" của anh là cô gái Hà Lan.

5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới

Phim đạt thành công lớn về mặt doanh thu khi đem về 180 tỷ VND. Mắt biếc là phim điện ảnh đại diện Việt Nam được gửi đi dự sơ tuyển cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất tại Giải Oscar lần thứ 93 nhưng bị loại khỏi danh sách đề cử rút gọn.

3. Bố già

Bộ phim là câu chuyện thường nhật về một gia đình ở một xóm lao động nghèo tại thành phố Hồ Chí Minh, ở đó có bộ tứ anh em Giàu, Sang, Phú, Quý. Ba Sang (Trấn Thành) là cha đơn thân, một mình nuôi hai con Quắn và Bù Tọt, trong đó đứa con trai đầu hơn 20 tuổi tên Quắn (Tuấn Trần) là một YouTuber kiếm tiền từ những lượt xem trên YouTube. Tính ông cần kiệm còn Quắn có phần bốc đồng, nông nổi, khiến hai bố con xảy ra nhiều mâu thuẫn nhưng chưa bao giờ hết yêu thương nhau.

5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới

Bố Già do Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng đồng đạo diễn và đạt doanh thu khủng cả trong và ngoài nước. Bố Già cũng lập kỷ lục trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

4. Tiệc Trăng Máu

Tiệc trăng máu mở đầu bằng cảnh chủ nhà Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) và Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn) chào đón những vị khách vào nhà ăn tiệc tân gia. Buổi tiệc có sự góp mặt của cặp đôi Bất Bình (Thái Hòa) – Thu Quỳnh (Thu Trang), Nhật Linh (Kiều Minh Tuấn) – Kathy (Kaity Nguyễn) và chàng trai “lẻ bóng” Tuấn Mạnh (Đức Thịnh). Ban đầu chỉ là một buổi gặp gỡ bình thường nhưng từ một trò chơi "mạo hiểm", bỗng dưng moị thứ trở nên tan tành đổ vỡ.

5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới

Còn nhớ sau tuần đầu mở màn thành công, bộ phim điện ảnh Tiệc trăng máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh đã chính thức cán mốc 100 tỷ đồng doanh thu phòng vé và nhận được tinh cảm yêu mến của khán giả.

5. Song Lang

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của Isaac, Liên Bỉnh Phát, Minh Phượng, Tú Quyên, Kiều Trinh và Thanh Tú. Lấy bối cảnh tại Sài Gòn những năm 1980, nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa Linh Phụng, kép hát chính của đoàn cải lương Thiên Lý, và Dũng, một tay chuyên đòi nợ thuê có xuất thân từ gia đình cải lương. Xuyên suốt bộ phim, nghệ thuật cải lương được làm nổi bật và giữ vai trò dẫn dắt toàn bộ mạch truyện; bản thân tựa đề của phim cũng được đặt theo tên một loại nhạc cụ có vai trò giữ nhịp trong cải lương.

5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới

Song lang đã chiến thắng nhiều giải thưởng điện ảnh quan trọng của Việt Nam: giải Bông sen vàng cho phim truyện điện ảnh tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 và giải Cánh diều bạc cho phim truyện điện ảnh tại Giải Cánh diều 2018. Từ cuối năm 2018, phim đã được gửi đi tham dự và công chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế thu về hơn 30 giải thưởng.

P.V

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 phim Việt được chọn trình chiếu tại Ba Lan vào tháng 10 tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO