5 nữ MC mất việc vì nhảy cover theo Jisoo Black Pink

21/05/2023 13:40

5 người dẫn chương trình tin tức ở Hong Kong (Trung Quốc) nhận cái kết không ngờ sau khi nhảy theo bài hát “Flower” của Jisoo (BlackPink) trên trường quay.

Sau khi phát hành vào đầu tháng 4, bài hát Flower của Jisoo nhanh chóng trở thành hit lớn trên toàn cầu. Điệu nhảy trong MV cũng trở thành xu hướng trên TikTok. Hàng nghìn, hàng triệu người trên thế giới hưởng ứng thử thách này.

Tuy nhiên, trào lưu tưởng như vô hại này lại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp của một nhóm nữ MC ở Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Koreaboo, để kỷ niệm ngày làm việc cuối cùng tại Cable TV News, ba nữ dẫn chương trình tin tức đã rủ hai đồng nghiệp khác nhảy theo Flower trên trường quay, rồi đăng video lên Instagram.

Không phải là những người nhảy cover chuyên nghiệp, chúng tôi là 5 bông hoa mới tập luyện hôm nay thôi, nhưng gót chân thực sự ồn ào”, MC Yanna Yu chú thích.

5 nữ MC mất việc vì nhảy cover theo Jisoo Black Pink-1
5 nữ MC nhảy cover bài hát của Jisoo trên trường quay. Ảnh cắt từ clip.

Đoạn video thu hút sự chú ý của Raymond Wong, Chủ tịch Ủy ban Đánh giá Dịch vụ Phát thanh Truyền hình Công cộng của Hong Kong (Trung Quốc). Ông để lại bình luận không mấy tích cực: “Một sự ô nhục thực sự cho nghề báo”.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, giám đốc của Cable TV News sau đó gửi email nội bộ lên án hành vi của nhóm nữ MC.

Từ khâu thu thập thông tin đến đưa tin đều rất chuyên nghiệp và nghiêm túc. Hình ảnh chuyên nghiệp của Cable TV News được xây dựng bởi sự làm việc chăm chỉ của mọi người trong bộ phận và được duy trì bởi sự bền bỉ của tất cả.

Tôi hy vọng mọi người hiểu rằng phòng làm việc là một thực thể duy nhất, không có cá nhân hay nhóm người. Hành động của các bạn đại diện cho Cable TV News. Tôi hy vọng mọi người làm việc cùng nhau, thận trọng với lời nói và hành động của bạn.

Phòng tin tức là cốt lõi của bộ phận tin tức và mang ý nghĩa biểu tượng. Mọi người hãy phát huy hết chức năng của nó để đưa đến cho người xem những bản tin nhanh nhất, mới nhất, chuyên nghiệp nhất, chứ đừng coi nó là sân khấu mua vui và trò chơi”, nguyên văn email của lãnh đạo Cable TV News.

Đoạn video sau đó bị gỡ bỏ, kèm dòng thông báo: “Quản lý cấp trên không hài lòng. Video nhảy phải bị gỡ bỏ. Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người”.

Không chỉ bị chỉ trích, sự nghiệp của các nữ MC cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Yanna Yu và Terrie Leung vốn dự định bắt đầu công việc tại một kênh truyền hình khác, nhưng hiện hợp đồng của họ đang bị tạm dừng. Nhiều người trong ngành nhận định họ khó có thể tìm công việc tương tự trong tương lai gần.

5 nữ MC mất việc vì nhảy cover theo Jisoo Black Pink-2
Terrie Leung bị mất việc sau khi nhảy Flower cùng đồng nghiệp. Ảnh: Koreaboo.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 nữ MC mất việc vì nhảy cover theo Jisoo Black Pink
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO