5 ngày sau kỳ thi lớp 10, thí sinh vẫn được thay đổi nguyện vọng

Hoàng Lam| 03/06/2023 17:15

Sau khi dự thi, thí sinh ở Nghệ An có thể đổi nguyện vọng để đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Đây là một trong những điểm mới tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh Nghệ An năm học 2023-2024.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Nghệ An diễn ra trong 2 ngày, 5-6/6. Kỳ thi năm nay có 39.000 thí sinh dự thi với 1.639 phòng thi, 72 điểm thi trên toàn tỉnh. Đây cũng là năm có số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 đông nhất tỉnh Nghệ An từ trước tới nay.

Tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng này đã cơ bản hoàn tất. Tỉnh Nghệ An huy động trên 5.500 người làm công tác thi, trong đó có trên 3.800 cán bộ coi thi.

5 ngày sau kỳ thi lớp 10, thí sinh vẫn được thay đổi nguyện vọng - 1

Học sinh huyện Quế Phong, Nghệ An ôn tập cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 (Ảnh: H.L).

Theo ông Đào Công Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay có 2 điểm mới so với mọi năm. Cụ thể, việc đăng ký dự thi, lập hồ sơ, thông báo kết quả tuyển sinh và xét tuyển đều thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng.

Sau khi kết thúc thi, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng. Việc thay đổi nguyện vọng dựa trên cơ sở đánh giá kết quả bài làm của thí sinh.

Các năm trước thí sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng sau khi nhà trường công bố tỷ lệ trúng tuyển. Việc được thay đổi nguyện vọng sau khi thi nhằm đảm bảo cơ hội trúng tuyển cao nhất cho thí sinh. Đây là điểm mới trong tuyển sinh được phụ huynh và học sinh đánh giá cao.

5 ngày sau kỳ thi lớp 10, thí sinh vẫn được thay đổi nguyện vọng - 2

Lãnh đạo huyện Hưng Nguyên, Nghệ An kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Thái Lão (Ảnh: K. Hoa).

Để thay đổi nguyện vọng, thí sinh, phụ huynh đến đơn vị nơi lập hồ sơ đăng ký thi. Ban tuyển sinh thực hiện thay đổi nguyện vọng cho thí sinh trên hệ thống.

Sau khi hoàn tất việc thay đổi nguyện vọng, Ban tuyển sinh in biên bản thay đổi nguyện vọng thành 2 bản. Thí sinh và phụ huynh kiểm tra thống nhất ký xác nhận việc đổi nguyện vọng. Ban tuyển sinh lưu 1 bản, bản còn lại giao cho học sinh, phụ huynh giữ. Sau khi đã in biên bản thay đổi nguyện vọng, thí sinh không được phép thay đổi lại.

Kết quả thi sẽ được chuyển về đơn vị mà thí sinh đã chuyển nguyện vọng để thực hiện việc xét tuyển. Việc thay đổi nguyện vọng chỉ áp dụng cho trường hợp chuyển giữa các trường có tổ chức thi tuyển.

Thời gian thay đổi nguyện vọng được tính từ 7h ngày 7/6 đến 17h ngày 10/6. Sau thời gian này hệ thống sẽ không cho phép thực hiện việc thay đổi nguyện vọng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 ngày sau kỳ thi lớp 10, thí sinh vẫn được thay đổi nguyện vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO