5 ngày nghỉ lễ, bệnh viện tuyến cuối TPHCM điều trị cho hàng nghìn người

NGUYỄN LY| 02/05/2024 16:26

TPHCM - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5, các bệnh viện tuyến cuối tại TPHCM đã cấp cứu, điều trị cho hàng nghìn trường hợp.

5 ngày nghỉ lễ, bệnh viện tuyến cuối TPHCM điều trị cho hàng nghìn người
Phòng cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM sau lễ. Ảnh: NGUYỄN LY

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM là bệnh viện tuyến cuối lớn nhất khu vực phía Nam, trước kỳ nghỉ lễ, bệnh viện vẫn bố trí các ekip trực với số lượng nhân sự đủ để ứng phó với những tình huống khẩn cấp.

Khoa Cấp cứu của Bệnh viện luôn là tâm điểm vào những thời điểm lễ, chỉ tính riêng trong 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 1.400 trường hợp (trung bình 284 ca/ngày), bệnh lý ngoại khoa có 574 trường hợp (trung bình 109 ca/ngày). Trong đó, 265 trường hợp tai nạn giao thông, đả thương 18 trường hợp, ngộ độc 22 trường hợp.

Mặc dù tình hình số ca tai nạn giao thông, đả thương, ngộ độc, rắn, rít, côn trùng cắn… đều giảm so với cùng kỳ năm 2023, nhưng các ca bệnh tai nạn sinh hoạt tăng 46%.

Theo Sở Y tế TPHCM, trong giai đoạn nghỉ lễ, ngoài những ca cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố, cũng có một ca phải bật báo động đỏ liên viện để cứu được bệnh nhân.

Đó là trường hợp V.T.Đ (35 tuổi, quận Bình Tân, TPHCM) nhập Bệnh viện Nhi đồng Thành phố trong tình trạng nguy kịch vì bị đâm. Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị sốc mất máu, đa chấn thương, tràn máu màng phổi… Nạn nhân nhanh chóng được đặt nội khí quản giúp thở, bơm máu trực tiếp, kích hoạt báo động đỏ liên viện gồm ê kíp Bệnh viện Nhân Dân 115, Bệnh viện Trưng Vương phối hợp ê kíp Bệnh viện Nhi đồng Thành phố tiến hành phẫu thuật.

Liên quan đến tình hình cấp cứu bệnh nhi, tại Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, trong 5 ngày nghỉ lễ chủ yếu tiếp nhận những trường hợp bệnh nhi bệnh nhiễm trùng đường hô hấp dưới, bệnh tiêu chảy có chỉ định nhập viện và rải rác các trường hợp bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết đến bệnh viện thăm khám. Bệnh sốt xuất huyết trong tháng 4 có tăng nhẹ so với tháng 3 nhưng không tăng so với năm ngoái.

Theo BS.CK1 Trương Thị Ngọc Phú - Phó phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, bệnh viện đã tiếp nhận 10 trường hợp trẻ bị tai nạn giao thông và một số trẻ bị rắn cắn, đuối nước. So với năm ngoái, số ca cấp cứu dịp nghỉ lễ năm nay giảm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 ngày nghỉ lễ, bệnh viện tuyến cuối TPHCM điều trị cho hàng nghìn người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO