5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 10/05/2024 07:26

Nước bạc hà được làm bằng lá bạc hà tươi và ngâm trong thời gian dài, thường là vài giờ hoặc qua đêm. Đây là một loại đồ uống vào buổi sáng sẽ đem lại sự sảng khoái và nhiều lợi ích cho cơ thể.

5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
Uống nước bạc hà vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe. Đồ họa: Hạ Mây

Cải thiện tiêu hóa

Nếu bạn đang gặp vấn đề về tiêu hóa, hãy thử bổ sung nước bạc hà vào chế độ ăn uống của mình. Việc uống nước bạc hà có thể giúp cải thiện tiêu hóa và giảm các triệu chứng như đầy hơi và chướng bụng.

Cân bằng nội tiết tố

Uống nước bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố của bạn bằng cách giảm mức testosterone và giữ mức độ hormone ở mức hài hòa.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Biomolecular Concepts cho thấy, bạc hà có thể giúp cân bằng nội tiết tố của bạn và điều trị hội chứng buồng trứng đa nang, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản tạo ra trứng.

Giảm cân

Nếu đang tìm cách giảm cân, bạn có thể thêm nước bạc hà vào chế độ ăn uống. Nước bạc hà có lượng calo thấp và được dùng như một sự thay thế giải khát tuyệt vời cho đồ uống có đường. Uống nước bạc hà giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bạc hà là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Đồng thời, bạc hà chứa các vitamin có nguồn gốc thực vật giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị hư hại.

Cải thiện sức khỏe làn daLá bạc hà rất giàu axit salicylic và vitamin A, cả 2 đều cần thiết để duy trì làn da của bạn. Nước bạc hà cũng chứa các đặc tính chống nấm và kháng khuẩn rất tốt trong việc kiểm soát tình trạng viêm, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 lợi ích khi uống nước bạc hà vào buổi sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO