5 loại nước ép trái cây nên uống khi đau đầu và mệt mỏi

Thiện Nhân (THEO BOLDSKY)| 13/10/2023 16:43

Đau đầu, mệt mỏi là căn bệnh phổ biến có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, làm suy giảm sức khỏe, chất lượng cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Một trong những cách hỗ trợ cải thiện tình trạng đau đầu, mệt mỏi hiệu quả là dùng các loại nước ép trái cây có khả năng hỗ trợ làm giảm đau.

5 loại nước ép trái cây nên uống khi đau đầu và mệt mỏi
Những loại thức uống trái cây có khả năng hỗ trợ cải thiện đau đầu, mệt mỏi. Ảnh AI - Thiện Nhân

Dưa hấu

Nước ép dưa hấu có đặc tính dưỡng ẩm và chứa lycopene - một chất chống oxy hóa được biết đến với tác dụng chống viêm. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Y tế Quốc gia, lycopene được phát hiện có tác dụng làm giảm stress oxy hóa trong cơ thể.

Stress oxy hóa làm mất cân bằng giữa các gốc tự do và chất chống oxy hóa gây ra nhiều tổn thương và nguy hại đến sức khỏe con người.

Nước cam

Cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, có thể giúp chống lại stress oxy hóa do rượu gây ra. Theo nghiên cứu của Trường Y Harvard năm 2021, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giảm viêm.

Việt quất

Quả việt quất rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là anthocyanin, có đặc tính chống viêm. Một nghiên cứu mới nhất năm 2023 đã xác nhận tác dụng chống viêm của anthocyanin.

Kiwi

Kiwi là nguồn cung cấp vitamin C và E tuyệt vời, cả hai đều được biết đến với đặc tính chống oxy hóa. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ năm 2022 xác nhận tác dụng tích cực của vitamin E trong việc giảm stress oxy hóa.

DứaDứa có chứa bromelain, một loại enzyme có đặc tính chống viêm. Một bài đánh giá trong nghiên cứu liệu pháp tế bào học năm 2020 nhấn mạnh tiềm năng của bromelain trong việc giảm viêm.

Bài liên quan
  • 4 loại trà, nước ép hỗ trợ ổn định huyết áp
    Đối với người tăng huyết áp, nếu kết hợp với một số loại trà, nước ép dễ làm, uống hằng ngày, có thể hỗ trợ kiểm soát tốt huyết áp. Dưới đây là những tư vấn của bác sĩ Bùi Thị Yến Nhi - Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh (cơ sở 3).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 loại nước ép trái cây nên uống khi đau đầu và mệt mỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO