5 điểm nhấn vòng 7 V.League 2023-2024

NGUYỄN ĐĂNG| 24/12/2023 17:12

Vị trí tưởng vững như bàn thạch của huấn luyện viên Kiatisak tại Hoàng Anh Gia Lai đang lung lay dữ dội, sau kết quả tệ hại của đội tại vòng 7 Night Wolf V.League 2023-2024.

5 điểm nhấn vòng 7 V.League 2023-2024
Hoàng Anh Gia Lai (áo xanh) là đội có hàng thủ tệ nhất và hàng tấn công kém hiệu quả nhất tại V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đứng cuối bảng

Kết thúc vòng 7, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục rơi tự do với trận thua 0-3 trên sân của Thép Xanh Nam Định. Bất chấp những nỗ lực cải thiện lối chơi, sự động viên của ban lãnh đạo, đội bóng phố Núi vẫn thi đấu bết bát. Với 2 điểm/7 trận, Hoàng Anh Gia Lai có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử.

Thành tích lúc này của họ còn tệ hơn V.League 2015 - thời điểm bầu Đức đôn lứa U19 lên thi đấu. Huấn luyện viên Kiatisak nhấn mạnh số phận của ông nằm trong tay bầu Đức. Với việc đã đưa ông Vũ Tiến Thành lên làm Giám đốc kỹ thuật, chiến lược gia người Thái Lan hoàn toàn có thể mất việc nếu không giúp đội sớm cải thiện thành tích.

Công an Hà Nội sa sút

Đội đương kim vô địch đang trong giai đoạn sa sút phong độ. Vòng này, họ bất ngờ thua ngược Khánh Hoà 1-2 trên sân khách, dù được đánh giá cao hơn về mọi mặt. Chuỗi thành tích không tốt của Công an Hà Nội gắn liền với ông Gong Oh-kyun.

Trong 4 trận liên tiếp dẫn dắt đội tại V.League, cựu huấn luyện viên U23 Việt Nam chưa giúp Công an Hà Nội thắng trận nào, với việc thua 2 trận (Hải Phòng, Khánh Hoà) và hoà 2 trận (Nam Định, Quảng Nam). Với việc kém đội đầu bảng Nam Định đến 7 điểm, vị trí của ông Gong Oh-kyun đã không còn chắc chắn, nguy cơ bị bật bãi sớm.

Bảng xếp hạng sau vòng 7 Night Wolf V.League 2023-2024, Hoàng Anh Gia Lai đứng cuối bảng. Ảnh: VPF
Bảng xếp hạng sau vòng 7 Night Wolf V.League 2023-2024, Hoàng Anh Gia Lai đứng cuối bảng. Ảnh: VPF

Thể Công Viettel thay tướng chưa đổi vận

Thể Công Viettel là đội nhận trận thua đậm nhất vòng 7, khi thất bại 1-4 trên sân của MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Đáng chú ý đây là trận đấu đầu tiên ông Thomas Dooley giữ chức huấn luyện viên trưởng, thay cho Thạch Bảo Khanh.

Tuy nhiên, ông Dooley chưa thể giúp đội nhà lột xác như kỳ vọng. Ngược lại, Thể Công Viettel có trận thua đậm nhất kể từ đầu mùa. Họ cũng tự phá đi kỷ lục khi đối đầu đội bóng đất võ, khi nhận trận thua đầu tiên tại sân Quy Nhơn trong 3 năm qua. Trước đó, Thể Công Viettel đã 2 lần liên tiếp đánh bại Bình Định tại Quy Nhơn ở V.League 2021, 2022.

V.League không còn đội bất bại

Sau 7 vòng đấu, V.League không còn có đội bóng nào sở hữu thành tích bất bại. Thanh Hoá là đội duy nhất không thua tính đến trước vòng 7. Tuy nhiên, đội bóng của Velizar Popov đã thua Bình Dương 0-1 trên sân Gò Đậu, trong trận đấu mà đội chủ nhà đã thi đấu rất chặt chẽ, hiệu quả.

Bàn thua sốc của Sông Lam Nghệ An

Sông Lam Nghệ An đã thua đội TPHCM 0-1 với bàn thua rất hi hữu. Phút 90+1, Văn Huy trả bóng từ phần sân đội TPHCM về phía thủ môn Văn Việt. Tuy nhiên, bóng đá quá mạnh khiến thủ môn của Sông Lam Nghệ An không kịp cứu thua.

Đây là một trong những bàn đá phản lưới nhà “sốc” nhất trong lịch sử V.League bởi khoảng cách rất xa, lên đến hơn 50m. Trận thua này khiến Sông Lam Nghệ An tiếp tục đứng trong nhóm cuối bảng và niềm tin của người hâm mộ vào họ càng trở nên ít hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 điểm nhấn vòng 7 V.League 2023-2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO