5 công thức đồ uống giúp axit uric tự đào thải được chuyên gia khuyên dùng

HẠ MÂY (Theo timesofindia)| 28/04/2024 15:32

Axit uric máu cao là tình trạng dư thừa axit uric trong máu. Nồng độ axit uric cao có thể dẫn đến các đợt tấn công của bệnh gút. Có nhiều cách để axit uric tự đào thải với sự trợ giúp của chế độ ăn uống hợp lý.

5 công thức đồ uống giúp axit uric tự đào thải được chuyên gia khuyên dùng
Một số đồ uống có thể giúp giảm axit uric. Đồ họa: Hạ Mây

Dưới đây là những công thức nước uống để axit uric tự đào thải được chuyên gia dinh dưỡng Neelanjana Singh, (Ấn Độ) khuyên dùng.

Công thức 1: Nước chanh bạc hà

Lấy 1 quả chanh cỡ lớn ép nước. Thêm lá bạc hà giã nát, một chút muối. Trộn đều hỗn hợp, dùng với mật ong để tạo vị ngọt nếu muốn. Ngoài giúp đào thải axit uric, thức uống này còn giúp giải khát.

Công thức 2: Nước ép dứa trộn sữa gầy

Trộn 3/4 ly nước ép dứa với 1/4 ly sữa gầy và 4-5 viên đá. Thêm 1 thìa đường, đổ hỗn hợp này vào máy xay sinh tố, xay, trộn đều và dùng lạnh.

Công thức 3: Sinh tố dâu tây

Bỏ 1/4 cốc dâu tây cắt nhỏ vào máy xay sinh tố. Lấy 1/2 cốc sữa chua và 1/2 cốc sữa cho vào máy xay và chạy trong 10 giây. Thêm đường cho vừa miệng. Rắc hạnh nhân rang giã nhỏ lên trên và dùng lạnh.

Công thức 4: Nước dưa chuột

Bỏ hạt của 2 quả dưa chuột cỡ vừa và cho vào máy xay sinh tố, xay cho đến khi dưa chuyển thành chất lỏng mịn. Lọc lấy nước, thêm 1/4 cốc sữa chua, đánh bông, bỏ thêm vài lá bạc hà, nước cốt chanh. Trộn đều và ướp lạnh.

Công thức 5: Sữa bơCho 200 ml sữa và 1 quả bơ trộn đều trong máy xay. Xay nhuyễn hỗn hợp với ít lá bạc hà và thưởng thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 công thức đồ uống giúp axit uric tự đào thải được chuyên gia khuyên dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO