5 cách để bạn luôn có 'Ngày Quốc tế hạnh phúc'

Ngọc Ánh (T/H)| 20/03/2024 11:06

Ngày 20/3 hàng năm là ngày Quốc tế hạnh phúc, vậy làm thế nào để mỗi chúng ta có thể mỉm cười khi bắt đầu một ngày mới, tìm thấy niềm vui trong mọi giây phút và hài lòng với những việc đã làm?

Kể từ năm 2012, Liên hợp quốc đã chọn ngày 20/3 là Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 193 nước thành viên (trong đó có Việt Nam) cùng cam kết sẽ ủng hộ ngày này bằng các nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng xã hội công bằng, phát triển bền vững, nhằm đem lại hạnh phúc cho người dân.

Ngày 20/3- ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ảnh minh họa: Internet

Ngày Quốc tế Hạnh phúc được tổ chức với mục đích gắn kết mọi người, không phân biệt về quốc gia, chủng tộc, văn hóa. Hạnh phúc vì thế không chỉ nằm trên khái niệm mà đến từ chính những hành động nhỏ của mỗi người.

Lý do chọn ngày 20/3 vì đây là ngày đặc biệt trong năm. Vào ngày này, mặt trời nằm ngang đường xích đạo, nên độ dài ngày và đêm trong ngày bằng nhau - là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ. Đây cũng chính là biểu tượng của sự cân bằng giữa âm và dương, giữa ánh sáng và bóng tối, giữa ước mơ và hiện thực…

Hãy cho bản thân một niềm hạnh phúc nhỏ!

Ngày 20/3- ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ảnh: Internet

Hạnh phúc nó không hề lớn lao, nó đến từ những điều bình thường và nhỏ bé trong cuộc sống. Thi thoảng, dành thời gian nhìn ngắm xung quanh và ngẫm nghĩ lại nhiều điều, bạn sẽ cảm nhận được niềm tin và động lực cho những cố gắng của mình.

Cười nhiều hơn

Mẹ Teresa đã từng nói "Chúng ta sẽ không bao giờ biết tất cả những điều tốt đẹp mà một nụ cười có thể mang lại". Vì vậy, hãy mỉm cười thật nhiều mỗi khi bạn có cơ hội và tận hưởng những giá trị tích cực mà nụ cười mang lại cho bạn.

Ngày 20/3- ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ảnh: Internet

Chúng ta đã mỉm cười trong suốt cuộc đời của mình nên cũng đừng tự ngăn mình cười trước những rắc rối nho nhỏ trong cuộc sống.

Sống tích cực

Những người tích cực cũng phải trải qua nhiều sự cố giống người bi quan uy nhiên, vì họ có niềm tin tiềm ẩn rằng họ có thể chịu được những thách thức không thể tránh khỏi trong cuộc sống, họ thực sự phục hồi nhanh hơn.

Vậy nên chẳng có lí do gì khiến bạn cứ tự vùi mình vào những cảm xúc tiêu cực, có những chuyện có đến hay không cũng là do ông trời sắp đặt, việc của bạn là hãy chuẩn bị một tinh thần thép để đón nhận nó.

Thiền định

Thiền làm giảm lo lắng, trầm cảm và căng thẳng, đồng thời tốt cho trí não, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cải thiện trí nhớ. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn. Thiền không có nghĩa là bạn đang thực tập liên quan đến tôn giáo hay yoga. Đây là hoạt động dành cho bất cứ ai muốn để đầu óc thư giãn và nghỉ ngơi.

Ngày 20/3- ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ảnh: Internet

Bạn cũng có thể thử nghiệm chánh niệm và sống trong từng phút giây. Cách này giúp tăng khả năng tập trung và tận hưởng những hoạt động trọn vẹn.

Chăm lo cho sức khỏe

Ngày 20/3- ngày Quốc tế Hạnh phúc
Ảnh: Internet

Các nghiên cứu cho thấy tập thể dục rất tốt về nhiều mặt, không chỉ cho sức khỏe thể chất mà còn giải phóng endorphin, khiến bạn hạnh phúc hơn. Tập thể dục cũng giúp bạn suy nghĩ rõ ràng và thông suốt hơn, từ đó đưa ra quyết định và làm việc hiệu quả hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách để bạn luôn có 'Ngày Quốc tế hạnh phúc'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO