5.000 công nhân bỏ về sau giờ cơm trưa: Công ty chốt 'chưa tăng lương'!

03/10/2023 13:55

Sáng 3/10, công nhân Công ty TNHH Viet Glory tiếp tục không vào làm việc. Lý do, theo người lao động, yêu cầu cơ bản nhất là tăng lương cơ bản chưa được đáp ứng.

Ngày 3/10, ông Hà Huy Đồng - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Diễn Châu, Nghệ An - cho biết, sáng cùng ngày, công nhân Công ty TNHH Viet Glory (đóng trên địa bàn xã Diễn Trường, huyện Diễn Châu) chưa vào làm việc.

Trước đó, ngày 2/10, sau khi kết thúc giờ ăn trưa, hàng nghìn công nhân Công ty TNHH Viet Glory đã đồng loạt ra về.

Đây là công ty chuyên về sản xuất giày da xuất khẩu, hiện có hơn 6.000 công nhân. Khoảng 90% công nhân công ty không vào ca làm việc buổi chiều cùng ngày.

5.000 công nhân bỏ về sau giờ cơm trưa: Công ty chốt chưa tăng lương! - 1

Hàng nghìn công nhân công ty TNHH Viet Glory ngừng việc từ chiều 2/10 và chưa vào làm việc trở lại (Ảnh: Lê Na).

Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện Liên đoàn lao động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Diễn Châu đã có mặt, thu thập thông tin người lao động. Các cơ quan ghi nhận 8 nhóm kiến nghị, đề xuất của người lao động đã được chuyển đến lãnh đạo công ty để xem xét, giải quyết.

Liên quan đến 8 kiến nghị của người lao động, Ban giám đốc Công ty TNHH Viet Glory đã gửi thông báo trả lời cụ thể từng nội dung.

Trước hết, về lương, Ban Giám đốc công ty cho rằng, theo quy định, mức lương tối thiểu vùng III Diễn Châu là 3.640.000 đồng. Mức lương cơ bản hiện tại của công ty là 4.130.000 đồng, cao hơn so với mức lương cơ bản vùng, phù hợp với quy định. Xem xét tình hình hiện tại, công ty không thể điều chỉnh tăng mức lương cơ bản. Phía công ty mong cán bộ công nhân viên thông cảm và chia sẻ.

Về phản ánh của công nhân với quản đốc, cán bộ doanh nghiệp, công ty khẳng định sẽ điều chỉnh thái độ làm việc của tất cả cán bộ nước ngoài và người Việt, cá nhân nào vi phạm sẽ bị kỷ luật theo quy định của công ty. Thời gian tới công ty sẽ tăng cường đào tạo cán bộ.

Đối với kiến nghị công nhân nữ mang thai từ tháng thứ 7 được về sớm 1 giờ, công ty khẳng định đã thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Công ty sẽ chỉ đạo bộ phận kỹ thuật kiểm tra lại thiết bị máy chấm công, nếu có vấn đề sẽ khắc phục ngay. Nếu công nhân đi làm không chấm được, phải thông báo cho phòng nhân sự.

5.000 công nhân bỏ về sau giờ cơm trưa: Công ty chốt chưa tăng lương! - 2

Đại diện các cơ quan chức năng huyện Diễn Châu làm việc với ban giám đốc Công ty TNHH Viet Glory để giải quyết các kiến nghị của người lao động (Ảnh: Duy Từ).

Phía công ty sẽ điều chỉnh thời gian họp cho phù hợp tình hình sản xuất, nếu có lịch họp ngoài giờ sẽ tính tăng ca theo quy định.

Ngày 1/10, nhằm động viên tinh thần của cán bộ, công nhân viên, đồng thời tăng thu nhập, đảm bảo đời sống người lao động, công ty quyết định tăng mức thưởng sản lượng cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên nhà máy để phù hợp với tình hình hiện tại.

Đối với kiến nghị về tính thưởng tháng 13 và phụ cấp độc hại, người hưởng phụ cấp độc hại, công ty sẽ xem xét, giải quyết trong thời gian tới theo quy định của pháp luật và quy định phúc lợi của công ty.

"Sáng nay (3/10), công nhân đến nhưng không vào làm việc mà tập trung trước cổng công ty. Lãnh đạo công ty và Liên đoàn Lao động huyện đã trực tiếp vận động, kêu gọi công nhân vào làm việc. Đến trưa cùng ngày, công nhân đã trở về nhà", ông Hà Huy Đồng cho hay.

Vụ việc đang được các cơ quan ban, ngành cấp huyện và xã Diễn Trường có mặt tại doanh nghiệp để cùng công ty tiếp tục giải quyết.

Bài liên quan
  • Nước mắt chảy xuôi
    Đi công chuyện xong, tính đẩy xe ra đường, mình chợt nghe bên tai, "Dạ thưa, cậu tính đi hướng nào?". Lâu lắm rồi mình mới nghe lại những tiếng dạ thưa như vậy. Nhìn thấy chú khắc khổ, mình ngại ngùng, "Dạ, chú để con tự dắt xe được rồi".
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5.000 công nhân bỏ về sau giờ cơm trưa: Công ty chốt 'chưa tăng lương'!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO