4 vùng du lịch dưới nước mới mở tại vịnh Hạ Long có gì thú vị?

Hàn Mai| 11/08/2023 10:05

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa công bố mở 4 vùng vui chơi, giải trí trên Vịnh Hạ Long từ ngày 1/8/2023, gồm khu vực hang Luồn, khu vực Cửa Vạn, khu vực Hồ Động Tiên – hang Trinh Nữ và khu vực Cống Đỏ.

Theo Quyết định số 2162/QĐ-UBND ngày 1/8/2023, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã quy hoạch và quản lý bốn vùng hoạt động vui chơi và giải trí tại Vịnh Hạ Long. Những khu vực này được tạo ra để tối ưu hóa trải nghiệm du lịch của du khách trong khu vực vịnh đẹp và độc đáo này. Dưới đây là chi tiết về bốn vùng hoạt động vui chơi, giải trí tại Vịnh Hạ Long theo quyết định trên:

Hang Luồn 

4 vùng du lịch dưới nước mới mở tại vịnh Hạ Long có gì thú vi? - 1

Đây là một hang động có phần nền ngập nước và thông ra biển, nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy khoảng 14 km. Để vào hang, bạn phải đi bằng thuyền hoặc chèo kayak, và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và bình yên của vịnh. Bạn cũng có thể thấy nhiều loài động vật hoang dã như khỉ, chim, cá… sống trong hang và xung quanh hồ nước bên trong.

Làng chài Cửa Vạn

4 vùng du lịch dưới nước mới mở tại vịnh Hạ Long có gì thú vi? - 2

Làng chài Cửa Vạn có nguồn gốc từ hai làng chài cổ là Giang Võng và Trúc Võng, cùng với các hòn đảo, trở thành một bộ phận cấu thành Vịnh Hạ Long. Làng chài Cửa Vạn hiện là nơi sinh sống của 176 hộ, với trên 750 nhân khẩu, hầu hết sống bằng nghề chài lưới. Làng chài Cửa Vạn được bình chọn là một trong 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới vào năm 2012 bởi tạp chí du lịch Journeyetc.

Đến với làng chài Cửa Vạn, bạn sẽ được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, như:

Tham quan những ngôi nhà nổi được dựng lên bên chân núi, ngắm nhìn khung cảnh yên bình và hoang sơ của làng chài.

Thử sức với việc câu cá, kéo lưới, há cua, há sò… cùng với người dân địa phương, và thưởng thức những món ăn tươi ngon từ hải sản.

Đi thuyền hoặc kayak khám phá các hang động và các hòn đảo xung quanh làng chài, như hang Tiên Ông, hang Mê Cung, hòn Tóc Tiên…

Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và phong tục tập quán của người dân làng chài qua các hoạt động giao lưu, trò chuyện, xem biểu diễn ca múa nhạc…

Tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và du lịch bền vững, như thu gom rác thải trên biển, trồng cây trên các hòn đảo…

Hồ Động Tiên

4 vùng du lịch dưới nước mới mở tại vịnh Hạ Long có gì thú vi? - 3

Hồ Động Tiên nằm trên đảo Bồ Hòn, cách cảng Tuần Châu khoảng 14km. Đây là một hồ nước ngọt có diện tích khoảng 4000m2, được chia thành hai phần bởi một ngọn núi đá vôi nhỏ. Nước trong hồ rất trong và sạch, có thể nhìn thấy được cả đáy.

Hồ Động Tiên nổi tiếng với không gian hùng vĩ và thiên nhiên hoang dã. Điểm nổi bật của hồ này là vùng nước trong xanh, bao quanh bởi các mảng đá vôi dựng đứng tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp. Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như cắm trại, tham quan bằng thuyền kayak để khám phá những góc khuất của hồ và thưởng thức cảnh quan thiên nhiên hoang sơ.

Đảo Cống Đỏ

4 vùng du lịch dưới nước mới mở tại vịnh Hạ Long có gì thú vi? - 4

Đảo Cống Đỏ là một trong những điểm độc đáo và hấp dẫn tại Vịnh Hạ Long, một trong những di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng tại Việt Nam. Đảo Cống Đỏ nằm tại vùng biển phía Đông Bắc của Vịnh Hạ Long, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Điểm nổi bật của đảo này chính là cảnh quan hoang sơ, biển xanh mát và các hoạt động du lịch đa dạng.

Đây là một trong những hòn đảo đẹp có nhiều trũng biển quanh co uốn khúc, tạo nên những hồ tự nhiên kỳ thú, là nơi sinh sống của nhiều loài sinh vật biển như tôm, cua, cá, mực, rong, tảo… Biển phía tây nam của đảo có rạn san hô rộng lớn với muôn ngàn sắc màu. Hệ sinh thái rạng san hô ở đây dài tới hơn 700 m, chiều ngang tới 300 m với nhiều loài san hô quý hiếm như san hô đỏ, san hô sừng… Rạn san hô nơi đây được bảo tồn hầu như nguyên vẹn, có các loài cá cảnh, cá ngựa… cùng sinh sống quần tụ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 vùng du lịch dưới nước mới mở tại vịnh Hạ Long có gì thú vị?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO