4 thói quen làm đẹp khiến bạn già đi chục tuổi

15/11/2023 11:47

Chỉ thoa kem chống nắng khi đi biển hay chỉ dưỡng ẩm khi thấy da khô là những thói quen chăm sóc da tệ hại, khiến bạn già trước tuổi.

1. Chỉ bôi kem chống nắng khi đi biển

1-jpeg-2349-1699934899.jpg
Kem chống nắng nên được dùng hàng ngày, bất kể trời mưa hay nắng.

Nhiều người vẫn nghĩ chỉ cần thoa kem chống nắng khi đi biển hoặc du lịch, lúc thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng. Thực tế là, các chuyên gia da liễu trên thế giới đều khuyến khích thoa kem chống nắng hàng ngày, bất kể ngày nắng hay mưa, dù bạn có ra khỏi nhà hay không. Tia UV có thể xuyên qua lớp cửa kính gây tổn thương da, khiến da mất độ đàn hồi, đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Không sử dụng kem chống nắng hàng ngày làm da mất đi lớp bảo vệ, dễ suy yếu và xuất hiện nếp nhăn, khiến bạn trông già hơn tuổi.

2. Chỉ bôi kem dưỡng ẩm khi da khô

Ngoài kem chống nắng, kem dưỡng ẩm cũng cần được sử dụng hàng ngày. Thoa kem dưỡng ẩm giúp bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da làn. Nếu chờ đến khi da khô mới thoa kem dưỡng ẩm, làn da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên và khó phục hồi, dễ xuất hiện nếp nhăn. Nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với tính chất da. Nếu có làn da khô, nên dùng kem dưỡng có kết cấu đặc, cấp ẩm chuyên sâu. Nếu có làn da dầu, nên chọn kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu, dưỡng ẩm mà không gây bí da. Nên dùng kem dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối để duy trì độ ẩm tự nhiên, giúp da mịn màng, trẻ trung.

3. Không dùng kem dưỡng mắt

Nên dùng kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da mắt để hạn chế nếp nhăn/

Nên dùng kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da mắt để hạn chế nếp nhăn.

Từ sau tuổi 30, bạn nên sử dụng kem dưỡng chuyên biệt cho vùng da mắt. Vùng da này rất mỏng và nhạy cảm, dễ xuất hiện quầng thâm, nếp nhăn. Nếu không được chăm sóc đúng cách, vùng da dưới mắt sẽ suy yếu, khiến bạn trông già hơn tuổi. Nên chọn kem dưỡng cho vùng da mắt có chứa các thành phần chống lão hóa như vitamin C, E, collagen... để tăng độ đàn hồi, giảm xuất hiện nếp nhăn, vết chân chim. Nên dùng kem dưỡng mắt hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối, massage nhẹ nhàng sau khi thoa để kem thẩm thấu, tăng độ đàn hồi cho da.

4. Chà sát da khi rửa mặt, tẩy tế bào chết

Thói quen chà sát da khi rửa mặt, tẩy tế bào chết không giúp da sạch hơn mà có thể gây tổn thương trên bề mặt da, làm mất đi tính đàn hồi của da, khiến da chùng nhão, chảy xệ, dễ xuất hiện nếp nhăn. Khi rửa mặt hay tẩy tế bào chết, nên massage nhẹ nhàng theo chiều xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Với các vùng da mỏng và nhạy cảm như da dưới mắt, nên dùng ngón áp út vuốt nhẹ để tránh kích ứng da.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 thói quen làm đẹp khiến bạn già đi chục tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO