4 món ăn sáng dễ gây đói và uể oải suốt cả ngày

Thanh Thanh (Theo Eat this not that)| 28/09/2023 17:34

Trang Eat this not that đưa ra danh sách 4 món ăn sáng dễ gây đói và uể oải suốt cả ngày.

4 món ăn sáng dễ gây đói và uể oải suốt cả ngày
Món ăn sáng dễ gây đói và uể oải suốt cả ngày. Đồ họa: Thanh Thanh

Khi chọn món ăn sáng để duy trì năng lượng suốt cả ngày, bạn sẽ muốn tìm những thực phẩm có chứa protein và chất xơ. Protein có thể giúp bạn no lâu bằng cách giảm mức độ hormone đói cũng như cảm giác thèm ăn.

Thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa, nghĩa là bạn ít có xu hướng ăn vặt hoặc hấp thụ lượng calo không cần thiết giữa các bữa ăn.

Những món ăn sáng chứa quá nhiều đường và carbohydrate mà không có protein, chất xơ sẽ dẫn đến lượng đường trong máu tăng đột biến và cảm giác đói. Lượng đường trong máu tăng đột biến có thể khiến bạn cảm thấy uể oải.

Ngũ cốc có đường

Ăn sáng ngũ cốc có đường thường dẫn đến cảm giác đói và uể oải do hàm lượng đường cao và thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu. Những loại ngũ cốc này thường thiếu chất xơ và protein - những chất quan trọng để duy trì năng lượng và cảm giác no. Điều này dễ khiến bạn thường xuyên ăn vặt và ăn quá nhiều vào cuối ngày.

Sinh tố đóng chai

Làm sinh tố tại nhà có nghĩa là bạn có cơ hội kết hợp các nguyên liệu giàu dinh dưỡng như trái cây, rau, bơ hạt, bột protein, sữa và các nguyên liệu khác có thể cung cấp cho bạn nhiều protein, chất xơ và chất béo lành mạnh để giúp bạn no lâu.

Nếu bạn chọn sản phẩm đóng chai mua tại cửa hàng để nhanh chóng hơn, có khả năng bạn sẽ bỏ qua những chất dinh dưỡng này.Thanh granola có đường

Trên thị trường, có một số loại thanh granola được chế biến kĩ với nhiều đường, sẽ khiến bạn cảm thấy đói ngay sau đó vì thiếu chất dinh dưỡng. Những thanh này thường chứa đường tinh luyện và ít giá trị dinh dưỡng, không đủ để duy trì năng lượng và sức khỏe tổng thể.

Sữa chua có đườngMột số loại sữa chua có nhiều protein và ít đường như sữa chua Hy Lạp giúp bạn cảm thấy no. Tuy nhiên, một số loại sữa chua khác có hàm lượng protein thấp và chứa nhiều đường bổ sung sẽ không đủ để bạn duy trì năng lượng cho đến buổi trưa. Ngoài ra, bạn có thể tự làm món sữa chua parfait với các loại hạt, quả mọng và mật ong.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món ăn sáng dễ gây đói và uể oải suốt cả ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO