4 món ăn gần gũi giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Minh Châu (Theo Food.NDTV)| 07/12/2023 15:45

Những món ăn vừa ngon, vừa dễ chế biến dưới đây sẽ là gợi ý tuyệt vời giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn trong mùa đông này.

Các món ăn vừa gần gũi vừa giúp tăng khả năng miễn dịch. Đồ hoạ: Hồng Diệp.
Các món ăn vừa gần gũi vừa giúp tăng khả năng miễn dịch. Đồ hoạ: Hồng Diệp.

Súp khoai lang

Chứa nhiều vitamin và chất xơ, khoai lang là một trong những thực phẩm tăng cường miễn dịch nổi tiếng. Món súp khoai lang không chỉ thỏa mãn cơn thèm của bạn mà còn cung cấp dưỡng chất bảo vệ chống lại các bệnh theo mùa.

Rau trộn

Một hỗn hợp các loại rau nhiều màu sắc sẽ tạo nên sự kích thích tâm hồn ăn uống của bạn. Món ăn này là bản giao hưởng của chất dinh dưỡng gồm các vitamin và khoáng chất, giúp tăng cường miễn dịch.

Súp nghệ gà

Súp gà nghệ là thần dược thực sự cho sức khỏe mùa đông. Củ nghệ với hợp chất curcumin, kết hợp với lượng protein từ thịt gà, món súp này sẽ trở thành một món ăn với lợi ích kép, không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn hỗ trợ giảm viêm.

Súp ngô ngọtSúp ngô ngọt rất tiện lợi và dễ chế biến. Chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa khác, ngô ngọt mang lại cảm giác ngọt ngào đồng thời góp phần hỗ trợ các phản ứng miễn dịch mạnh mẽ.

Bài liên quan
  • Những món ăn tăng cường canxi, giảm tình trạng loãng xương
    Việc tăng cường canxi trong khẩu phần là bước quan trọng để hỗ trợ sức khỏe xương, đặc biệt là ở người cao tuổi có nguy cơ loãng xương. Dưới đây là một số thực phẩm giàu canxi mà người cao tuổi có thể thêm vào chế độ ăn hàng ngày.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 món ăn gần gũi giúp tăng cường khả năng miễn dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO