4 mẹo ăn vặt giúp giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 22/03/2024 11:34

Có nhiều món ăn vặt không chỉ để chống đói mà còn giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân. Dưới đây là 4 mẹo ăn vặt giúp giảm mỡ nội tạng.

4 mẹo ăn vặt giúp giảm mỡ nội tạng
Một số món ăn vặt có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Chọn đồ ăn nhẹ có hàm lượng chất xơ cao

Hàm lượng chất xơ trong bữa ăn nhẹ càng cao thì cảm giác no càng mạnh và tác dụng giảm lượng thức ăn vào bữa tiếp theo càng tốt.

Rau, trái cây tươi rất giàu chất xơ và ít calo nên rất thích hợp để làm no bụng khi đói (các loại trái cây có hàm lượng chất béo và đường rất cao chỉ có thể ăn với lượng nhỏ như sầu riêng, bơ, chà là...).

Chọn đồ ăn nhẹ giàu protein

Đồ ăn nhẹ giàu protein mang lại cảm giác no lâu nhất so với đồ ăn nhẹ chứa nhiều carbohydrate hoặc chất béo. Hơn nữa, sau khi ăn đồ ăn nhẹ giàu protein, bạn sẽ dễ dàng chống lại cơn thèm đồ ăn có đường và chất béo cao.

Khi giảm mỡ nội tạng, bạn có thể chọn các sản phẩm từ sữa (sữa chua và sữa không thêm đường, nếu tiêu thụ lượng lớn mỗi ngày thì nên chọn các sản phẩm từ sữa gầy hoặc ít béo) và các loại hạt (không chứa muối) làm đồ ăn nhẹ và không nên ăn với số lượng lớn.Chú ý đến tần suất, thời gian và số lượng bữa ăn nhẹ

Đối với hầu hết mọi người, ăn vặt 2-3 lần/ngày là thích hợp, tốt nhất là khi họ đói. Tổng năng lượng của bữa ăn nhẹ nên chiếm từ 5-15% khẩu phần ăn cả ngày.

Chọn đồ ăn nhẹ ít năng lượng Chúng ta nên chuẩn bị sẵn một số đồ ăn nhẹ ít năng lượng và đặt chúng ở nơi dễ lấy nhất. Đối với đồ ăn nhẹ đóng gói sẵn, hãy cố gắng chọn những gói có trọng lượng nhỏ.

Bài liên quan
  • 4 món ăn giúp phụ nữ trên 40 tuổi trẻ trung
    Đối với phụ nữ trên 40 tuổi, tốc độ lão hóa cơ thể diễn ra nhanh chóng. Để hạn chế tình trạng này, nên kết hợp chế độ ăn uống và thể dục đều đặn để duy trì vẻ trẻ trung.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 mẹo ăn vặt giúp giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO