4 lợi ích khi ăn kim chi hành lá thường xuyên

Tuấn Đạt (Theo Health)| 05/04/2024 22:44

Không chỉ làm tăng khẩu vị thơm ngon trong bữa ăn, kim chi hành lá còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe nếu ăn đúng cách.

4 lợi ích khi ăn kim chi hành lá thường xuyên
Ăn kim chi hành lá thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Ảnh: Quốc Chung

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia y tế tại trường Đại học Quốc gia Chonnam (Hàn Quốc), kim chi hành lá là biến thể từ món kim chi truyền thống của Hàn Quốc và trở thành món ăn kèm không thể thiếu trong bữa ăn của người dân nơi đây. Đặc biệt, nó còn mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể đáng kinh ngạc.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Kim chi hành lá mang đến nguồn phong phú của probiotics do quá trình lên men tự nhiên, giúp tăng cường hệ vi sinh vật có lợi trong đường ruột. Probiotics đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, giảm tình trạng táo bón, và ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại. Bằng cách thúc đẩy sự cân bằng của hệ vi sinh vật, kim chi hành lá giúp duy trì một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc tiêu thụ thực phẩm giàu probiotics như kim chi hành lá có thể tăng cường hệ miễn dịch. Probiotics giúp sản xuất ra các chất chống nhiễm trùng, từ đó giảm nguy cơ mắc các bệnh do vi khuẩn và virus gây ra.

Ngoài ra, kim chi hành lá còn chứa các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin A, vitamin C và sắt – tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch.

Hỗ trợ giảm cân

Kim chi hành lá cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang trong quá trình giảm cân. Với lượng calo thấp nhưng giàu chất xơ, kim chi hành lá có thể giúp cơ thể cảm thấy no lâu và giảm nhu cầu ăn uống hơn.

Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng, probiotics có trong kim chi hành lá sẽ giúp tăng tốc độ trao đổi chất, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân một cách hiệu quả.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Kim chi hành lá còn chứa các chất chống oxy hóa và các hợp chất chống viêm, giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh liên quan đến tim mạch.

Probiotics trong kim chi giúp giảm cholesterol trong máu, một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch. Đặc biệt, kim chi hành lá cũng giúp kiểm soát huyết áp, nhờ vào lượng sodium giảm đi trong quá trình lên men.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 lợi ích khi ăn kim chi hành lá thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO