4 cầu thủ Nhật còn sót lại từ trận thua Việt Nam tại ASIAD 2018

BÌNH AN (tổng hợp)| 11/11/2021 10:16

Tại ASIAD 2018, Việt Nam gây sốc khi thắng Nhật Bản 1-0 ở vòng bảng. Đây là chiến thắng đầu tiên của bóng đá Việt Nam trước Nhật, kể từ sau 1975 đến nay.

Ở trận đấu trên sân Wibawa Mukti (Indonesia) năm 2018, Nhật và Việt Nam gặp nhau ở lượt cuối bảng D sau khi đều giành chiến thắng trong cả hai lượt trận đầu tiên. Chiến thắng sẽ định ngôi đầu bảng. Đương nhiên Nhật được đánh giá cao hơn hẳn nhưng ngay phút thứ 3, Quang Hải đã đón đường chuyền ngược lại và sút tung lưới thủ môn Powell Obinna Obi.

Trận thua này không ảnh hưởng đến vé vào vòng 2 của Nhật nhưng là trận thua gây ngỡ ngàng cả châu Á. Thậm chí khi đó còn có những đồn thổi về sự bất minh.

vovnen.jpg
Quang Hải ghi bàn duy nhất ngay phút thứ 3 giúp Việt Nam thắng Nhật Bản tại ASIAD 2018.

3 năm sau giải đấu đó, lứa cầu thủ trẻ Việt Nam ngày đó đã trở thành trụ cột của ĐTQG. Trong danh sách của HLV Park Hang Seo tại ASIAD 2018, vẫn còn đến 15 cầu thủ như Nguyễn Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Toàn, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Đức, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Thanh, Minh Vương … sẽ góp mặt trong trận đấu chiều nay với ĐT Nhật Bản.

Phía Nhật Bản cũng còn lại 4 cái tên sau trận đấu đó. Giữa vô vàn những gương mặt tài năng của bóng đá Nhật, 4 cầu thủ này vẫn phát triển vượt bậc trong màu áo CLB và dần trở thành trụ cột tại ĐTQG.

Chiều tối nay, họ sẽ gặp lại nhau sau 3 năm.

Tiền đạo Ayase Ueda

Trong số các cầu thủ tham dự ASIAD 2018, Ueda có bước phát triển nhanh và thuận lợi nhất.

Tại ASISAD 2018, Ayase Ueda ra sân 6 lần trong 7 trận của U23 Nhật Bản, trong đó có trận chơi chọn vẹn trận chung kết thua Hàn Quốc kéo dài đến 120 phút. Chính Ueda ghi bàn rút ngắn cách biệt ở phút 115. Ngoài bàn thắng này, Ueda còn ghi 2 bàn nữa trong trận thắng Malaysia ở vòng 2 và trong trận thắng UAE ở bán kết cùng với tỉ số 1-0.

ayase-ueda.jpg
Ayase Maeda trong trận gặp Hàn Quốc ở một giải giao hữu.

Tiền đạo này là vua phá lưới lẫn cầu thủ xuất sắc nhất tại giải U23 Dubai Cup sau đó 2 tháng với 4 bàn. Đặc biệt, tại giải University Summer 2019, Ueda ghi 2 bàn trong chiến thắng 3-0 của Nhật trước Argentina và lập 1 hat-trick trong trận chung kết thắng Brazil 4-1. Ueda cũng tham dự Olympic 2020 và ra sân trong hai trận thắng Pháp 4-0 và thua Mexico 3-1 ở trận tranh huy chương đồng.

Màn trình diễn xuất sắc của chân sút này đã giúp anh được HLV Hajime Moriyasu gọi vào ĐTQG từ năm 2019 khi Nhật được mời tham dự Copa America và ra sân trong trận thua 0-4 trước Chile. Thời điểm này, anh vẫn chơi cho đội trường ĐH Hosei.

Ấn tượng trước phong độ của cầu thủ trẻ này, CLB Kashima Antlers đã bỏ ra đến 2,6 triệu USD để chiêu mộ Ueda vào năm 2019. Đến nay anh đã có 53 trận ra sân cho CLB tại J-League và ghi 20 bàn. Tại ĐTQG, Ueda đã có 6 lần ra sân.

Tiền vệ Ko Itakura

Tại ASIAD 2018, Ko Itakura ra sân cả 7 trận của đội nhà. Màn trình diễn ấn tượng tại giải còn giúp cầu thủ này gia nhập Vegalta Sendai ngay sau giải theo hợp đồng cho mượn. Năm 2019, Man City đã chiêu mộ Ko Itakura nhưng cho Groningen tại giải Eredivisie của Hà Lan mượn. Hợp đồng này còn được kéo dài thêm một năm nữa.

itakura.jpg
Ko Itakura thăng tiến vượt bậc từ U23 đến ĐTQG Nhật Bản.

Tháng 8/2021 Itakura có bước thăng tiến mới khi chuyển sang Đức khoác áo Schalke 04 ở Bundesliga 2 với tùy chọn mua đứt với giá 4 triệu euro. Đến thời điểm này, Ko Itakura đã có 9 trận cho Schalke.

210819_itakura1.jpg
Ko Itakura ra mắt Schalke ở giải Bundesliga 2.

Đức là giải đấu yêu thích và đã chắp cánh cho rất nhiều cầu thủ Nhật Bản và Ko Itakura đang được kỳ vọng sẽ tiếp bước những đàn anh như Kamada (Frankfurt), Endo (Stuttgart), Genki Haragachi

Hậu vệ Reo Hatate

Reo Hatate ra sân 6/7 trận cho Nhật Bản tại ASIAD 2018 nhưng không ghi được bàn thắng nào. Năm 2019, cầu thủ này tỏa sáng tại giải trẻ nổi tiếng Toulon Tournament của Pháp với 2 bàn thắng trong trận thua Brazil ở chung kết.

reo-hatate-960x450.jpeg
Reo Hatate có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Hatate có trận ra mắt vào cuối mùa giải J-League 1 2019 cho Kawasaki Frontale khi vào sân thay cho Hiroyuki Abe trong chiến thắng 2-1 trước Hokkaido Consadole Sapporo. Cầu thủ đa năng này có thể chơi hậu vệ trái, tiền vệ công hoặc đá cả hai cánh đều ổn. Kết thúc mùa giải 2019, Hatate ghi được 6 bàn trong 38 lần ra sân trên mọi đấu trường và giúp Kawasaki Frontale vô địch năm 2020.

Tiền đạo Daizen Maeda

Sau ASIAD 2018, Daizen Maeda được cho Mito HollyHock mượn và tiếp tục được cho CLB Bồ Đào Nha Maritimo mượn ở mùa giải 2019 và có trận ra mắt giải VĐQG nước này trong trận gặp Sporting CP. Tiền đạo này có bàn thắng đầu tiên cho Maritimo trong trận thua 2-3 trước CD Tondela.

daizen-maeda.jpg
Daizen Maeda được kỳ vọng cao ở vị trí tiền đạo của Nhật Bản.

Daizen Maeda sau đó trở về Nhật chơi cho Yokohama F. Marinos cũng theo dạng cho mượn và được mua đứt sau đó. Trận đấu ấn tượng nhất của Daizen là ghi cả 4 bàn trong chiến thắng 4-0 trước Tokushima Vortis.

Daizen Maeda khoác áo ĐTQG lần đầu năm 2019 khi góp mặt tại Copa America tại Brazil. Đến nay tiền đạo này đã 39 lần ra sân cho CLB và ghi 23 bàn thắng.

Theo Goal, Asian Football, AFC
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cầu thủ Nhật còn sót lại từ trận thua Việt Nam tại ASIAD 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO