4 cách chế biến món ăn sáng bằng yến mạch giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/10/2023 09:51

Yến mạch là thực phẩm phù hợp cho bữa sáng, không chứa cholesterol, giàu protein, nhiều chất xơ. Ăn yến mạch thường xuyên có thể làm giảm lượng cholesterol trong máu, giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm cân. Dưới đây là 4 món ăn sáng bằng yến mạch giúp giảm cân.

4 cách chế biến món ăn sáng bằng yến mạch giúp giảm cân
Ăn yến mạch có tác dụng giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Sữa chua yến mạch hoa quả

Nguyên liệu: Táo, lê, nho, 200ml sữa chua, 150 gram yến mạch.

Cách làm: Đầu tiên cắt hoa quả thành khối vuông đặt lên đĩa, đổ 200ml sữa chua vào khuấy đều. Sau đó cho yến mạch chín vào sữa chua, khuấy đều trước khi dùng.

Cháo yến mạch bột ngô

Nguyên liệu: 150 gram bột ngô, 100 gram bột yến mạch.

Cách làm: Hạt yến mạch rửa sạch để loại bỏ tạp chất, cho vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp rồi nấu cho đến khi hạt chín và nở.

Đổ bột ngô vào nước lạnh khuấy đều, sau đó cho vào nồi bột yến mạch đã nấu chín, đảo đều rồi đun trên lửa nhỏ một lúc và lấy ra thưởng thức.

Bánh tẩm bột yến mạch

Nguyên liệu: 500 gram bột yến mạch, dầu thực vật, hạt tiêu và muối tinh luyện với lượng thích hợp.

Cách làm: Trước tiên xào bột yến mạch trong chảo sắt cho thơm. Sau đó xay thành bột mịn, cho vào chậu, rắc muối tinh và bột ngũ vị hương vào, trộn đều. Tiếp đến hòa với nước sôi thành bột, cắt thành từng miếng nhỏ, tròn.

Làm nóng chảo, cho dầu thực vật vào, cho các viên bánh tròn vào chiên cho đến khi chín.

Canh yến mạch bí ngô

Nguyên liệu: Nửa cốc bột yến mạch, nửa cốc nước, 1 cốc sữa, 80 gram thịt bí đỏ, 1/4 củ hành tây, 1 lát thịt xông khói, một chút muối tiêu và một ít nước dùng.

Cách làm: Đầu tiên, hành tây và thịt xông khói băm nhỏ, xào sơ, đổ nước vào, cho thịt bí đỏ vào nấu cho đến khi bí mềm. Sau đó đổ sữa và bột yến mạch vào, nấu trong 3 phút rồi thêm muối, tiêu và nước dùng cho vừa ăn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 cách chế biến món ăn sáng bằng yến mạch giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO