​​​​​​​ 4 bí quyết kéo dài thời gian ‘cuộc yêu’, tránh xuất tinh sớm cho nam giới

23/06/2024 09:47

Với 4 bí quyết kéo dài thời gian ‘cuộc yêu’ dưới đây, chuyên gia nam học cho rằng đời sống tình dục sẽ cải thiện, nam giới tránh xuất tinh sớm.

Hệ lụy từ xuất tinh sớm

Một nghiên cứu đã chỉ ra, một phụ nữ từ khi bắt đầu giao hợp, trung bình trong cần 13,41 phút để đạt cực khoái. Ngược lại, nam giới trung bình có thể mất 5 - 7 phút để đạt cực khoái và xuất tinh. Theo bác sĩ của Trung tâm Nam học (Bệnh viện Việt Đức), việc nam giới xuất tinh sớm là một trong những rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới. Tình trạng này chiếm 20-30% nam giới, trong số những nam giới bị xuất tinh sớm lại có tới hơn 30% kèm rối loạn cương dương.

Nhiều trường hợp nam giới sau vài lần xuất tinh sớm đã xuất hiện khủng hoảng tinh thần, giảm thiểu chức năng sinh lý. Khi tình trạng này ngày một nặng hơn có thể dẫn tới rối loạn tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Áp dụng một số kỹ thuật sẽ giúp nam giới dễ dàng đạt cực khoái hơn, duy trì được nhịp điệu lâu hơn trên giường.

​​​​​​​ 4 bí quyết kéo dài thời gian ‘cuộc yêu’, tránh xuất tinh sớm cho nam giới-1

Ảnh minh họa

Cách để kéo dài cuộc yêu, tránh xuất tinh sớm

1. Chia sẻ tình trạng gặp phải với nửa kia


Giao tiếp với nhau là điều quan trọng để hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không. Có quan điểm cởi mở về tình dục có thể giúp tạo ra bầu không khí thoải mái hơn, tăng sự thân mật và bớt lo lắng về tình dục. Mặc dù ban đầu mọi người có thể không cảm thấy thoải mái khi nói về xuất tinh sớm với bạn đời của mình, nhưng một khi đã bộc lộ bất kỳ mối lo ngại nào, vấn đề nên được giải quyết cùng nhau.

Để trao đổi về tình trạng này, bạn nên chọn thời gian và địa điểm thoải mái, không bị áp lực về thời gian hoặc bị phân tâm. Nói rõ ràng và cởi mở về cảm xúc có thể khiến cuộc trò chuyện trở nên dễ dàng hơn. Cố gắng không đổ lỗi hoặc phòng thủ quá mức.

2. Điều chỉnh lối sống

Một lối sống lành mạnh có thể cải thiện khả năng tình dục của một người. Một nghiên cứu chỉ ra, tình trạng béo phì, hút thuốc, lạm dụng chất kích thích hay những lo lắng, căng thẳng cũng làm ảnh hưởng đến chức năng tình dục.

Để cải thiện, điều chỉnh lối sống là điều cần được nam giới chú ý. Nam giới cần tránh dùng các thuốc kích thích, hạn chế rượu bia, tập luyện thể dục thể thao. Ngoài ra, nam giới cũng nên quản lý căng thẳng thông qua các bài tập như yoga, thiền…

3. Quan tâm đến màn dạo đầu

Theo chuyên gia nam học, màn dạo đầu với các cặp đôi rất quan trọng để ‘cuộc yêu’ được thoải mái và đạt được cực khoái. Với nữ giới, màn dạo đầu cũng đặc biệt hơn. Còn nam giới, nhiều khi kích thích để đối tác đạt cực khoái trước cũng có thể giúp giảm sự căng thẳng, duy trì sự cương cứng lâu hơn. Một nghiên cứu đã chỉ ra, ít phụ nữ (khoảng 18%) đạt cực khoái chỉ khi giao hợp, 36,6% thấy kích thích âm vật là cần thiết để đạt cực khoái trong khi giao hợp.

4. Tăng cường hỗ trợ thông qua các bài tập

​​​​​​​ 4 bí quyết kéo dài thời gian ‘cuộc yêu’, tránh xuất tinh sớm cho nam giới-2

Các bài tập này có thể tăng cường, hỗ trợ giúp ngừa xuất tinh sớm.

* Bài tập kegel cho nhóm cơ mu cụt

Các bài tập thể dục cho nhóm cơ mu cụt rất quan trọng vì nhóm này có tác động lên hệ niệu sinh dục. Một số bằng chứng khoa học cho thấy, bài tập này giúp nam giới cải thiện ‘cuộc yêu’ vì nam giới không tốn quá nhiều năng lượng.

Cách thực hiện bài tập kegel, nam giới nên tìm đúng cơ sàn chậu bằng cách ngừng tiểu giữa chừng. Hoặc dùng 2 ngón tay vào vị trí giữa hậu môn và bìu, bạn sẽ cảm nhận và tìm được nhóm cơ mu cụt. Xác định được cơ sàn chậu, bạn có thể thực hiện, dễ nhất là tập ở tư thế nằm. Hoàn thiện kỹ thuật bằng cách co chặt cơ sàn chậu, giữ nguyên trong ba giây rồi lại thả lỏng trong 3 giây. Lặp lại động tác này vài lượt. Khi cơ sàn chậu đã khỏe hơn, thay vì nằm thì thực hiện các bài tập kegel trong tư thế ngồi, tư thế đứng hoặc kể cả khi đi lại.

Khi tập chú ý không co cơ vùng bụng, đùi hay vùng mông. Mỗi ngày nên tập ít nhất 3 lần, mỗi lần 10 lượt.

Bài tập kegel giúp nam giới tăng khả năng sức mạnh cơ sàn chậu, cải thiện chức năng tình dục. Ảnh Internet

* Bài tập start - stop

Bài tập này giúp kiểm soát cực khoái. Nam giới có thể thực hiện bằng cách thủ dâm, hoặc nhờ sự giúp đỡ từ đối tác. Theo đó, kích thích dương vật liên tục cho đến khi có cảm giác sắp xuất tinh thì dừng lại khoảng 30 giây. Khi thấy những khoái cảm giảm xuống, bạn lại bắt đầu lại việc kích thích và tiếp tục dừng lại khi thấy sắp xuất tinh. Cứ lặp đi lặp lại động tác này 4 – 5 lần mới cho phép bản thân được tận hưởng cảm giác cực khoái rồi xuất tinh bình thường. Việc thực hiện kỹ thuật này thường xuyên, nam giới có thể kéo dài quá trình giao hợp, tăng ham muốn.

* Kỹ thuật bóp quy đầu

Đây là kỹ thuật bóp quy đầu còn gọi là siết chặt quy đầu của Masters và Johnson giúp kiềm chế xuất tinh sớm hiệu quả cho nam giới. Theo đó, nam giới vẫn hoạt động tình dục như bình thường. Cho đến khi cảm thấy gần như sẵn sàng để xuất tinh, bóp vài phần cuối của dương vật, tại điểm mà quy đầu tiếp xúc với trục. Hãy dùng ngón tay cái và trỏ bóp vào phần bụng và lưng dương vật, duy trì trong vài giây tới khi cảm giác xuất tinh.

Theo GĐXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
​​​​​​​ 4 bí quyết kéo dài thời gian ‘cuộc yêu’, tránh xuất tinh sớm cho nam giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO