3 tình huống gây tranh cãi gay gắt trận Arsenal và Bayern Munich

10/04/2024 13:04

Trận đấu lượt đi vòng tứ kết Champions League giữa Arsenal và Bayern Munich đã để lại những tình huống gây tranh cãi gay gắt từ cầu thủ hai đội.

Cầu thủ Arsenal nhặt bóng trong vòng cấm

Ở phút 67 của trận đấu khi tỷ số đang là 2-1 cho Bayern, Arsenal may mắn thoát phạt đền một cách khó hiểu khi một cầu thủ của đội chủ nhà nhặt bóng trong vòng cấm bằng tay.

Cụ thể, sau khi nhận được đường chuyền của thủ môn David Raya, Gabriel Magalhaes đã nhặt bóng lên rồi đặt vào vòng 5m50. Ngay lập tức, nhiều cầu thủ của Bayern đã chạy về phía trọng tài Glenn Nyberg để yêu cầu phạt đền. Thế nhưng, vị trọng tài này đã từ chối.

Tình huống Gabriel Magalhaes nhặt bóng bằng tay trong vòng cấm (Ảnh: Chụp màn hình)

Chia sẻ với phóng viên của TNT Sports sau trận đấu với Arsenal, HLV Thomas Tuchel phản ứng dữ dội về tình huống này, ông nói: "Tôi nghĩ trọng tài đã không có đủ dũng khí để thổi phạt một quả penalty xứng đáng, trong một tình huống có phần điên rồ và vụng về. Rõ là ông ta biết về lỗi của cầu thủ đấy. Thế nên tôi cảm thấy hơi thất vọng!"

Tuchel bức xúc sau sau quyết định của trọng tài (Ảnh: Getty)

Trong phần trả lời họp báo chung sau đó, Tuchel tiếp tục nhắc lại vấn đề này một lần nữa: “Điều khiến chúng tôi giận dữ là cách giải thích  của trọng tài. Ông ta nói rằng đó là sai lầm trẻ con và sẽ không thể thổi penalty trong một trận tứ kết Champions League. Đúng là lời giải thích kinh khủng! Sai lầm trẻ con, sai lầm người lớn hay sai lầm gì thì cũng phải phạt".

Arsenal bức xúc khi 2 lần bị từ chối penalty

Tuy nhiên, Bayern Munich cũng may mắn thoát phạt đền trong trận đấu này. Trong tình huống đầu tiên, ở phút 64 của trận đấu, Kai Havertz ngã trong vòng cấm sau tình huống tranh chấp với De Ligt. Tuy nhiên trọng tài chính Glenn Nyberg không cho "Pháo thủ" hưởng phạt đền vì xác định tác động của De Ligt chưa đủ để bị thổi phạt.

Tranh cãi bùng phát dữ dội vào những phút bù giờ, khi Saka đột phá vào vùng cấm rồi ngã sau tình huống va chạm với Manuel Neuer. Tuy nhiên, trọng tài một lần nữa từ chối thỏi quả phạt đền cho đội chủ nhà. Trong đoạn video quay chậm, có thể thấy thủ thành của "Hùm xám" đã tác động vào chân của Saka, tuy nhiên trọng tài quyết định không tham khảo VAR và thổi còi kết thúc trận đấu.

Arsenal và Bayern Munich: Trận đấu của những tình huống gây tranh cãi
Tình huống thủ môn Manuel Neuer phạm lỗi với Saka (Ảnh: Alamy)

Sau tiếng còi mãn cuộc, các cầu thủ Arsenal tỏ thái độ bất bình với quyết định này, Saka còn đuổi theo vị "vua áo đen" tới đường hầm để yêu cầu lời giải thích.

Arsenal và Bayern Munich: Trận đấu của những tình huống gây tranh cãi
Xem Clip: Saka tỏ ra bức xúc và yêu cầu lời giải thích từ trọng tài sau trận đấu

Harry Kane thoát thẻ đỏ sau hành vi chơi xấu

Cựu sao của Tottenham đã thoát thẻ đỏ sau khi thúc cùi chỏ vào hậu vệ Gabriel của Arsenal. Harry Kane đã bị trọng tài phạt thẻ vàng để cảnh cáo. Tuy nhiên, các CĐV của 'Pháo thủ' cảm thấy rằng tiền đạo này lẽ ra phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Arsenal và Bayern Munich: Trận đấu của những tình huống gây tranh cãi
Harry Kane đã húc cùi chỏ vào Gabriel (Ảnh: Chụp màn hình)

Hàng loạt CĐV đã để lại bình luận phẫn nộ và chỉ trích gây gắt cầu thủ người Anh. Bên cạnh đó, phóng viên thể thao của CSB dường như không quá ngạc nhiên trước vụ việc khi viết trên X: "Harry Kane là mẫu cầu thủ như vậy." Còn phóng viên của Marca cảm thấy ngôi sao của Bayern đã may mắn khi thoát thẻ đó khi đăng: "Kane thật may mắn ở đó."

Arsenal và Bayern Munich: Trận đấu của những tình huống gây tranh cãi
Xem Clip: Tình huống Harry Kane húc cùi chỏ vào đối phương

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 tình huống gây tranh cãi gay gắt trận Arsenal và Bayern Munich
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO