3 thức uống quen thuộc làm tăng mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 14/03/2024 19:53

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến quá trình giảm mỡ nội tạng, trong đó có một số thức uống quen thuộc làm gia tăng loại mỡ này.

3 thức uống quen thuộc làm tăng mỡ nội tạng
Một số loại thức uống có thể gây tăng mỡ nội tạng. Đồ họa: Hạ Mây

Trà sữa

Trà sữa là đồ uống có hàm lượng đường cao, chứa nhiều calo, dễ làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến tích tụ mỡ nội tạng, thậm chí gây béo phì. Béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh khác như tăng đường huyết, đái tháo đường và mỡ máu cao.

Ngoài ra, trà sữa còn chứa chất béo thực vật đã hydro hóa và axit béo chuyển hóa. Uống quá nhiều có thể dẫn đến tăng cholesterol lipoprotein mật độ thấp trong huyết tương và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Nước ép đóng hộp

Nhiều người lựa chọn nước ép đóng hộp vì tiện lợi. Tuy nhiên, loại thức uống này thường không có nhiều chất dinh dưỡng như trái cây tươi và chứa nhiều đường. Khi chúng ta sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu, dễ bị tích tụ mỡ, gây tăng cân.

Nước ngọt

Các loại nước ngọt thường thấy trên thị trường chứa nhiều đường nên không tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu của Viện Tim quốc gia Mỹ được đăng trên tạp chí Circulation đã chứng minh tác động của nước ngọt đến mỡ nội tạng.

Trên 1.003 người tham gia nghiên cứu, cả nam và nữ trong độ tuổi trung bình là 45, được chia thành 4 nhóm theo mức độ dùng nước ngọt là không uống, ít khi uống (1 lần/tháng hoặc ít hơn), thỉnh thoảng uống (1 hoặc vài lần/tuần) và uống hàng ngày. Nghiên cứu được kéo dài trong 6 năm.Kết quả, hình ảnh chụp cắt lớp vi tính (chụp CT) cho thấy, người không uống hoặc ít uống nước ngọt có mỡ nội tạng trong khoảng 649-658cm3. Người thỉnh thoảng uống có 707cm3 và người uống hàng ngày có 852cm3 mỡ nội tạng. So với người không uống nước ngọt, những người uống thường xuyên có tỉ lệ mỡ nội tạng cao hơn 27%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thức uống quen thuộc làm tăng mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO