3 thực phẩm giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 03/07/2024 19:37

Lưu thông máu kém có thể làm tăng khả năng mắc nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như tê liệt, lạnh chân tay, bệnh tim mạch... ảnh hưởng đến tuổi thọ. Do đó, chúng ta có thể bổ sung một số thực phẩm giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, kéo dài tuổi thọ.

3 thực phẩm giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, kéo dài tuổi thọ
Một số thực phẩm giúp tăng lưu lượng máu, kéo dài tuổi thọ. Đồ họa: Hạ Mây

Thực phẩm giàu flavonoid

Thực phẩm giàu flavonoid như hành tây, lựu... giúp cải thiện lưu thông máu. Hành tây được biết đến là có lợi cho sức khỏe tim mạch và cải thiện lưu thông máu bằng cách mở rộng động mạch để tăng lưu lượng máu.

Bạn cũng có thể uống nước ép lựu giúp mở rộng mạch máu để tạo không gian cho lưu lượng máu được cải thiện. Bên cạnh đó, nó cũng giúp động mạch không bị dày và cứng.

Thực phẩm giàu oxit nitric

Thực phẩm có lượng oxit nitric thích hợp như ớt đỏ, tỏi, quế, củ cải đường và rau lá xanh rất quan trọng trong việc cải thiện lưu thông máu. Nghệ cũng hỗ trợ lưu thông máu.

Thực phẩm chứa vitamin C

Vitamin C có trong các loại trái cây họ cam quýt giàu flavonoid như cam, chanh,... giúp giãn nở mạch máu. Những loại trái cây này giúp giảm viêm trong cơ thể và có thể giúp giảm huyết áp, độ cứng ở động mạch, đồng thời tăng cường lưu lượng máu.

Bên cạnh đó, dưa hấu cũng được biết đến là có tác dụng cải thiện lưu lượng máu vì nó chứa lycopene, một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp cải thiện lưu thông máu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm giúp tăng lưu lượng máu trong cơ thể, kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO