3 thực phẩm giàu chất béo trung tính người sau 50 tuổi nên ăn ít

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 13/09/2023 11:47

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, mức chất béo trung tính cao trong thời gian dài ở người có thể dẫn đến sự xuất hiện của nhiều loại bệnh cấp tính và mãn tính. Đặc biệt ở người sau 50 tuổi, sức khoẻ bắt đầu giảm sút việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất béo trung tính sẽ gây hại cho sức khoẻ.

3 thực phẩm giàu chất béo trung tính người sau 50 tuổi nên ăn ít
Sôcôla là thực phẩm chứa chất béo trung tính. Đồ hoạ: Hạ Mây

Da gà

Da gà được cấu tạo từ một lượng lớn chất béo. Theo dữ liệu thực nghiệm, cứ 10 gram da gà có thể chứa tới 5 gram chất béo, khiến nó trở thành thực phẩm có hàm lượng chất béo trung tính cực cao.

Sôcôla

Sôcôla mà mọi người thích ăn thường bao gồm một lượng lớn đường và chất béo, hàm lượng chất béo có thể lên tới 25 - 35%. Trong đó còn bao gồm chất béo trung tính, axit béo chuyển hóa và các thành phần khác. Vì vậy, sôcôla cũng là thực phẩm có hàm lượng chất béo trung tính cực cao.

Ngoài ra, hàm lượng đường cao trong sôcôla cũng khiến lượng calo của nó vượt quá tiêu chuẩn. Tiêu thụ sôcôla thường xuyên có thể dẫn đến thừa cân hoặc béo phì và thậm chí tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Trứng vịt muối

Trước hết, bản thân trứng vịt là thực phẩm có hàm lượng chất béo trung tính cao, tỉ lệ chất béo trung tính có thể gấp 2 đến 3 lần so với trứng thông thường. Thứ hai, trứng vịt muối tinh chế không chỉ có hàm lượng chất béo quá cao, mà còn có hàm lượng muối cao, cả hai kết hợp với nhau làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm giàu chất béo trung tính người sau 50 tuổi nên ăn ít
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO