3 thói quen giúp tỷ phú Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD

18/09/2024 07:38

Dù có thể không bao giờ lọt vào danh sách tỷ phú, nhưng bạn vẫn có thể phát triển tài sản bằng cách học tập các chiến lược của một số người giàu nhất thế giới — bao gồm cả tỷ phú Jeff Bezos.

Kể từ khi đặt nền móng đầu tiên cho Amazon vào năm 1994, tỷ phú Jeff Bezos đã biến công ty này trở thành hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới về doanh thu, đồng thời mở rộng ra nhiều lĩnh vực khác từ điện toán đám mây cho tới giải trí. Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, Jeff Bezos hiện có khối tài sản lên tới 209 tỷ USD, là người giàu thứ 2 trên thế giới.

Từ tháng 7/2021, tỷ phú Jeff Bezos đã rời khỏi vị trí Giám đốc điều hành của Amazon. Đáng chú ý, giá trị tài sản của Jeff Bezos đã tăng lên một cách nhanh chóng trong giai đoạn này. Thậm chí, vị tỷ phú đã gia tăng tài sản tới hơn 70 tỷ USD chỉ trong khoảng 1 năm.

AP24017589149353 6195 1720068452.jpg
Jeff Bezos được biết đến với cách tiếp cận phi truyền thống trong cuộc sống và công việc.

Nhà sáng lập Amazon đã đầu tư và tích lũy tài sản như thế nào sau khi từ chức và liệu chúng ta có thể học tập được những gì từ ông?

Xây dựng danh mục đầu tư đa dạng

Ngoài việc đầu tư thời gian, tiền bạc và kiến ​​thức vào Amazon để tạo ra hãng bán lẻ thương mại điện tử lớn nhất thế giới, tỷ phú Jeff Bezos còn nắm giữ một danh mục đầu tư đa dạng. Các khoản đầu tư mà ông lựa chọn, được công bố tại BezosExpeditions, cho thấy hàng chục khoản đầu tư mà tỷ phú Jeff Bezos đã góp dưới dạng vốn mồi/vốn hạt giống hoặc vốn đầu tư mạo hiểm.

Trong khi cổ phiếu là một cách dễ dàng để bắt đầu đầu tư, đặc biệt là khi nhiều ứng dụng hiện nay cho phép đầu tư cổ phiếu lẻ, đầu tư vào các công ty một cách có chọn lọc có thể tạo ra của cải thực sự.

Đầu tư vào những gì biết rõ

Danh mục đầu tư của tỷ phú Jeff Bezos thiên nhiều về công nghệ trực tuyến hoặc công nghệ cao, từ nền tảng truyền thông xã hội Nextdoor đến ứng dụng gọi xe Uber. Ông nắm giữ cổ phần trong nhiều trang web và thị trường trực tuyến. Nếu có một điều Jeff Bezos thành thạo thì đó chắc chắn là cách xây dựng một trang web thành công.

Tương tự như triết lý đầu tư của một tỷ phú nổi tiếng khác là Warren Buffet, Jeff Bezos đầu tư vào các công ty mà ông có thể dễ dàng hiểu được, chứ không chỉ đơn thuần chạy theo xu hướng.

Suy nghĩ như một người làm chủ

Theo báo cáo từ Inc, từ đầu năm 2023 đến đầu năm 2024, Jeff Bezos đã tăng giá trị tài sản ròng của mình thêm khoảng 70 tỷ USD. Theo chuyên gia viết bài nổi tiếng Jeff Haden, Jeff Bezos không kiếm được khoản tiền lớn như vậy chủ yếu thông qua quá trình xây dựng và bán các công ty thành công, hoặc đầu tư vào các công ty khác mà ông tin tưởng.

Jeff Haden tiết lộ, phân tích về một số cá nhân giàu có nhất trong những thập kỷ gần đây cho thấy, 65,2% giá trị tài sản đến từ việc bán tài sản vốn.

Những cá nhân có thu nhập trung bình có rất nhiều cơ hội để trở thành chủ sở hữu bằng cách đầu tư vào bất động sản cho thuê, xây dựng và bán các khóa học để có thu nhập thụ động hoặc bắt đầu một công việc tay trái. Việc có nhiều nguồn thu nhập không chỉ giúp đối phó với nguy cơ mất việc làm hoặc suy thoái kinh tế, mà còn cung cấp nhiều cơ hội hơn để gia tăng của cải.

Vì vậy, hãy đầu tư một cách khôn ngoan, biết chi tiết về nơi bạn đặt vốn đầu tư và để tiền làm việc cho bạn.

(Theo INC)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thói quen giúp tỷ phú Jeff Bezos tạo ra khối tài sản hơn 200 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO