3 người thiệt mạng vì xem video YouTube dạy cách sinh tồn

Bích Ngọc| 30/07/2023 17:35

Hai chị em Christine Vance (41 tuổi), Rebecca Vance (42 tuổi) và cậu con trai 14 tuổi của Rebecca đã xem các video dạy cách sinh tồn trên YouTube rồi quyết định vào rừng sinh sống.

Sự việc bi kịch xảy ra tại bang Colorado, Mỹ, đang gây sửng sốt cho dư luận. 3 thành viên trong gia đình nhà Vance vốn cùng sinh sống tại thành phố Colorado Springs. Thi thể của 3 người đã được tìm thấy từ đầu tháng 7 nhưng phải tới thời điểm hiện tại, công tác khám nghiệm mới có thể đưa đến kết luận chính thức rằng 3 thi thể được tìm thấy chính là 3 thành viên của gia đình nhà Vance.

Em gái của hai người phụ nữ đoản mệnh - cô Trevala Jara - cho biết Christine và Rebecca vốn không có những kiến thức thực tế về việc sinh tồn nơi hoang dã.

3 người thiệt mạng vì xem video YouTube dạy cách sinh tồn - 1

Từ trái sang phải: Cậu con trai 14 tuổi của Rebecca Vance - Rebecca Vance - Trevala Jara - Christine Vance (Ảnh: New York Post).

Dù vậy, họ vẫn quyết định sẽ đưa theo cậu con trai tuổi teen của Rebecca để cùng nhau rời xa đời sống văn minh, tìm đến nơi hoang dã sinh sống. Nguyên nhân của quyết định này là bởi họ cảm thấy quá áp lực và mệt mỏi trước cuộc sống hiện tại nên muốn thay đổi.

Trước kế hoạch mạo hiểm của Christine và Rebecca, các thành viên trong gia đình đã tìm cách can ngăn nhưng không thành công. Sau gần một năm sinh sống trong rừng, 3 thành viên trong gia đình nhà Vance được tìm thấy trong tình trạng đã qua đời tại rừng quốc gia Gunnison, bang Colorado, Mỹ.

Để chuẩn bị cho cuộc sống mới, 3 thành viên xấu số của nhà Vance chỉ xem các clip dạy cách sinh tồn trên YouTube. Họ lên đường hồi đầu tháng 8/2022 và kiên quyết không nói cho người thân trong gia đình biết họ sẽ đi đâu.

Nhà chức trách tin rằng 3 người nhà Vance đã qua đời trong mùa đông đầu tiên họ phải trải qua trong môi trường thiên nhiên hoang dã. Có thể họ đã bị thiếu lương thực hoặc không chịu nổi cái lạnh khắc nghiệt, cũng có thể họ đã bị ngộ độc khí CO trong lúc nhóm lửa để sưởi ấm. Hiện tại, hoạt động điều tra vẫn đang được tiến hành.

3 người thiệt mạng vì xem video YouTube dạy cách sinh tồn - 2

3 thành viên trong gia đình nhà Vance được tìm thấy trong tình trạng đã qua đời tại rừng quốc gia Gunnison, bang Colorado, Mỹ (Ảnh: New York Post).

Dù gia đình nhà Vance vốn đã biết kế hoạch của Christine và Rebecca là rất bất ổn, nhưng khi phải đón nhận tin tức bi kịch này, họ vẫn rất bàng hoàng, đau xót.

Là một người mẹ đơn thân, Rebecca có lối sống cô độc, cô càng trở nên bất ổn hơn kể từ sau đại dịch Covid-19, Rebecca thường muốn bỏ tất cả lại để có một cuộc sống mới hòa nhập vào thiên nhiên hoang dã, dù bản thân cô không phải người ưa các hoạt động ngoài trời.

Nhà chức trách cho biết thi thể của 3 thành viên trong gia đình nhà Vance được tìm thấy ở gần một túp lều nhỏ, các thi thể đều cho thấy dấu hiệu suy nhược, thiếu ăn, thiếu chất trầm trọng. Túp lều nhỏ mà họ sinh sống trong những ngày tháng cuối đời cũng không thể giúp họ chống chọi lại mùa đông khắc nghiệt ở bang Colorado.

3 người thiệt mạng vì xem video YouTube dạy cách sinh tồn - 3

Nhà chức trách tin rằng 3 người nhà Vance đã qua đời trong mùa đông đầu tiên họ phải trải qua trong môi trường thiên nhiên hoang dã (Ảnh: New York Post).

Khi nhà chức trách tìm thấy 3 thi thể này, cả 3 người đều đã qua đời được một thời gian. Gia đình nhà Vance hy vọng câu chuyện bi kịch này sẽ giúp những người có ý định về miền hoang dã sinh sống sẽ suy nghĩ lại một cách thấu đáo, trước khi thực sự dấn thân và mạo hiểm.

Người em gái của Christine và Rebecca Vance - cô Trevala Jara - chia sẻ: "Tôi biết cuộc sống luôn có nhiều khó khăn, thách thức đối với mỗi người, nhưng đừng để những xúc cảm tiêu cực lấn át sự tỉnh táo của lý trí để rồi khiến các bạn đưa ra những quyết định vội vã, nguy hiểm như hai người chị gái của tôi".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 người thiệt mạng vì xem video YouTube dạy cách sinh tồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO