3 loại trái cây giúp kéo dài tuổi thọ cho đàn ông sau 50 tuổi

HẠ MÂY (Theo everydayhealth)| 30/08/2023 20:56

Nam giới sau tuổi 50, tỉ lệ mắc các vấn đề sức khỏe như huyết áp cao, bệnh tim, lượng đường trong máu cao, tiểu đường và ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng lên. Do đó, đối với đàn ông sau 50 tuổi muốn kéo dài tuổi thọ có thể bổ sung một số loại trái cây dưới đây.

3 loại trái cây giúp kéo dài tuổi thọ cho đàn ông sau 50 tuổi
Một số loại trái cây có thể giúp kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Anh đào

Vào tháng 5.2013, tạp chí Y học & Khoa học trong Thể thao Scandinavia, đăng tải một đánh giá khoa học về quả anh đào chua có sự tham gia của các vận động viên, đã phát hiện ra rằng, tiêu thụ loại trái cây này có thể tăng cường phục hồi chức năng cơ, ức chế tình trạng viêm và stress oxy hóa do tập thể dục.

Theo một nghiên cứu khác trên tạp chí Thực phẩm Chức năng Mỹ ra tháng 11.2014, quả anh đào chua cũng có thể giúp giảm thiểu cơn đau do viêm xương khớp và bệnh gút, một dạng viêm khớp khác do nồng độ axit uric trong máu cao gây ra. Các nhà nghiên cứu tin rằng, các chất được gọi là anthocyanin trong quả anh đào có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm.

Quả mọng

Deepak Talreja, MD - bác sĩ tim mạch tại Trường Y Đại học Đông Virginia ở Norfolk (nước Anh) cho biết, quả mọng có thể làm giảm nguy cơ ung thư.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, quả việt quất có tác dụng ức chế tình trạng viêm, có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư. Tương tự, quả mâm xôi đen và dâu tây cũng giúp ức chế ung thư thực quản từ 30 - 70% và ung thư ruột kết tới 80%.

Bơ chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn có lợi cho tim mạch, có thể giúp giữ mức cholesterol ở mức thấp rất có lợi cho đàn ông sau 50 tuổi.

Một quả bơ cỡ trung bình có khoảng 230 calo nhưng cũng có khoảng 10 gram chất xơ và khoảng 20 gram chất béo. Ngoài ra, bơ cũng giúp giảm cân và giảm mức độ viêm nhiễm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trái cây giúp kéo dài tuổi thọ cho đàn ông sau 50 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO