21 sự thật thú vị về Grenada

21/08/2024 09:18

Những điều thú vị mà có thể bạn chưa biết về “hòn đảo gia vị” Grenada, thuộc vùng Caribbean.

grenada.png

1. Grenada là một quốc đảo thiên nhiên tuyệt đẹp nằm ở Tây Ấn của vùng biển Caribbean.

2. Đây là quốc gia độc lập nhỏ thứ 2 nửa bán cầu Tây. Nhỏ nhất là quốc đảo láng giềng St. Kitts & Nevis.

3. Vùng đất Grenada bao gồm 1 đảo chính và 6 đảo phụ.

4. Thủ đô St. George’s ban đầu được người Pháp đặt tên là thị trấn Pháo đài Hoàng Gia Ville de Fort Royal. Sau khi quân đội Anh giành quyền thì thành phố được đổi tên thành thị trấn George’s cho đến nay, dựa theo tên vị thánh Saint George’s.

5. Hơn nửa diện tích của Grenada hiện nay là rừng.

6. Nguồn gốc cái tên của hòn đảo được đặt theo tên thành phố “Granada” của Tây Ban Nha, nhưng gọi theo tiếng Pháp hay tiếng Anh thì được đổi thành Grenada như ngày nay. Granada trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là quả lựu.

7. Cricket là môn thể thao quốc gia của Grenada.

8. Grenada được mệnh danh là “hòn đảo gia vị” do đây là nước xuất khẩu nhục đậu khấu thứ 2 thế giới, sau Indonesia. Ngoài ra còn có các mặt hàng xuất khẩu khác như vỏ nhục đậu khấu, quế, gừng và đinh hương.

spice island grenada

9. Oil down là món ăn truyền thống tiêu biểu trong nền ẩm thực. Đây là một món hầm đầy dinh dưỡng, những nguyên liệu chính gồm có các loại rau, củ, quả đặc trưng của địa phương, cùng với thịt muốt và gia vị.

10. Grenada nổi danh với lễ hội Carnival, hay còn gọi là lễ hội Spicemas, diễn ra vào tháng 6 đến tháng 7 hằng năm, mang tới buổi biểu diễn Soca Mornach, cuộc thi nhảy điệu calypso và cuộc thi trống thép. Sự kiện chính của lễ hội diễn ra vào tháng 8 ở thủ đô St. George, đem đến những bữa tiệc đường phố, diễu hành, màn trình diễn nhảy múa và âm nhạc trực tiếp.

11. Bồ câu là quốc điểu của quốc gia, nhưng hiện có nguy cơ tuyệt chủng.

12. Hai hãng rượu Rum ngon nổi tiếng nhờ những gia vị và đường mía địa phương tại Grenada là: River Antoine Rum (tư nhân) và Westerhall Rum. Đặc biệt, các dòng rượu của River Antoine Rum luôn cháy hàng, nên nếu có cơ hội, du khách hãy mua thử để thưởng thức.

13. Đất nước nổi tiếng với những đồn điền cacao và socola chất lượng cao. Cơ sở chế biến hàng đầu tại đây là công ty socola Grenada, nơi sản xuất những thanh socola thương hiệu Jouvay lừng danh.

14. Công viên Moliniere của Grenada là công viên điêu khắc dưới nước đầu tiên trên thế giới, có hơn 60 bức điêu khắc nằm dưới thềm đại dương sâu khoảng 4.5m.

15. Grenada là nơi sinh sống tự nhiên của 4 trong số 7 loài rùa của thế giới, trong đó có đồi mồi, loài rùa lớn nhất trong tất cả. Đồi mồi khi trưởng thành có thể dài đến 2.1m và nặng gần 900kg.

16. Theo dân gian, hồ Grand Etang của Grenada không có đáy. Một số người dân địa phương kể lại rằng, có nhiều xác chết đuối từ đây trôi dạt sang tận các nước khác như St Vincent, Trinidad or Venezuela.

17. Mỹ là đối tác thương mại lớn nhất Grenada. Phần lớn sản lượng hàng hoá Grenada được nhập khẩu từ Mỹ.

18. Trường đại học Y St. George là nơi cung cấp nguồn nhân lực ngành y tế nhiều nhất cho Mỹ.

19. Grenada không có lực lượng quân đội, tuy nhiên họ vẫn có lực lượng cảnh sát, gọi là lực lượng cảnh sát hoàng gia Grenada.

20. Do không có ngân sách cho lực lượng quân đội, các sĩ quan cảnh sát Grenada thường được gửi đi tập huấn, đào tạo ở quốc gia khác.

21. Mặc trang phục họa tiết rằn ri được quy định dành riêng cho lực lượng cảnh sát, là vi phạm pháp luật Grenada.

Nguồn, MXH

Bài liên quan
  • Chiêm ngưỡng di sản thiên nhiên biển đảo tuyệt đẹp ở Phú Yên
    Phú Yên có hàng loạt thắng cảnh nổi bật gồm: Ghềnh Đá Đĩa, hòn Yến, hòn Chùa, hòn Nưa, bãi Môn - mũi Điện hội đủ tất cả các giá trị về di sản địa chất, tự nhiên, văn hóa để hấp dẫn du khách đến với miền đất “Hoa vàng trên cỏ xanh”.
  • Lên Mộc Châu trải nghiệm giã bánh dày với đồng bào H’Mông
    Du lịch Mộc Châu, các du khách thích thú khi được trải nghiệm giã bánh dày cùng người H’Mông trong bản. Thấm mệt vì giã bánh nhưng khi được thưởng thức miếng bánh dẻo dẻo, thơm thơm do chính tay du khách giã ra khiến mọi người thêm phần hào hứng.
  • Gian hàng đẹp nhất tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM năm 2024?
    Sáng ngày 6/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Ban tổ chức đã trao giải Thiết kế gian hàng đẹp nhất nhằm vinh danh các đơn vị trong nước và quốc tế có nhiều đóng góp tích cực cho Hội chợ năm nay.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
21 sự thật thú vị về Grenada
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO