20.000 người dự sự kiện sách lớn nhất xứ Nghệ

03/04/2024 12:32

Với mục đích giới thiệu bản lan tỏa nét đẹp văn hóa đọc, kích thích hình thành thói quen đọc sách của người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ, nhà sáng lập Ecopark cùng 10 Nhà xuất bản nổi tiếng tổ chức Ngày hội sách lớn nhất Nghệ An từ trước tới nay.

Hơn 20.000 người dân, trẻ nhỏ đã tham dự sự kiện này. Đây là lần đầu tiên một sự kiện văn hóa đọc được tổ chức chuyên nghiệp, tạo điều kiện để thiếu nhi quê Bác giao lưu cùng những nhà văn, nhà thơ có mặt trong sách giáo khoa. Nhà thơ Hà Vinh Tâm, Dương Huy, nhà văn Võ Thu Hương… đã đến Hội sách giao lưu cùng độc giả.

Tại chương trình Du hành tri thức - điểm nhấn của Hội sách, hàng trăm độc giả đã tham gia Hội thơ phố Vinh - giao lưu cùng nhà thơ Hà Vinh Tâm và Workshop Với những con chữ - giao lưu cùng nhà văn Võ Thu Hương. Tại chương trình Hội thơ, độc giả nhí còn có cơ hội giao lưu cùng nhà thơ Dương Huy - nghe tác giả của nhiều bài thơ được chọn giảng dạy trong sách giáo khoa đọc thơ.

Không có mô tả.

Bé Mỹ Linh (Tiểu học Lê Mao, TP. Vinh) chia sẻ, đây là lần đầu tiên Linh được giao lưu cùng nhà văn có tác phẩm trong sách giáo khoa, không chỉ cảm thấy vui, Linh còn được truyền thêm cảm hứng trong việc đọc sách và việc học. Từ trước đến nay, thỉnh thoảng em mới đọc sách, sau này Linh sẽ đọc sách nhiều hơn.

Theo nhà văn Võ Thu Hương, chị từng đi giao lưu nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên có cơ hội về Vinh, nơi chị đã lớn lên và gắn bó đến năm 18 tuổi để chia sẻ nhiều tình cảm đặc biệt với độc giả của mình. Thành phố Vinh là nơi còn đọng mãi những kỷ niệm ấu thơ, kỷ niệm với gia đình, bè bạn mà cho đến bây giờ, sau hàng chục năm sống ở TP.HCM chị vẫn luôn nhớ tới.

Trong sáng tác của nhà văn Võ Thu Hương có rất nhiều kỷ niệm với thành phố Vinh và quê hương xứ Nghệ. Những kỷ niệm ấy cũng được chị dùng làm cảm hứng sáng tác một số tác phẩm giảng dạy trong sách giáo khoa.

Không có mô tả.

Sự kiện Hội sách tại Nghệ An vừa diễn ra từ ngày 29 đến 31/3/2024 với mong muốn phát huy truyền thống hiếu học của người Nghệ An, tạo ra sân chơi văn hóa tri thức ý nghĩa cho những người yêu sách, tạo cơ hội cho các gia đình xây dựng nguồn sách đa dạng nhu cầu đọc từ 12.000 cuốn sách đến từ các nhà xuất bản.

Có thể thấy, người Nghệ có một trải nghiệm thú vị không phải ở thành phố nào cũng có được trong cuộc phiêu lưu với những cuốn sách, giữa không gian xanh không khói bụi ồn ào, nơi độc giả được thư thái giữa thiên nhiên. Và đó là không gian hoàn hảo để mỗi người chọn cho mình một cuốn sách hay, đọc từng con chữ giữa phố đi bộ được vây quanh bởi đại công viên xanh.

Ngoài giao lưu với những nhà văn, nhà thơ, độc giả nhí còn góp sức cùng xây dựng Tủ sách tương lai - san sẻ hạnh phúc. Tủ Sách Tương Lai được đặt tại hội sách kêu gọi khách tham dự mang những cuốn sách đã đọc đến trao tặng hơn 1000 cuốn sách, góp phần mang niềm vui và tri thức đến với những em nhỏ khó khăn tại Nghệ An.

Không có mô tả.

Được tham gia chơi những trò chơi văn học, làm khảm đá nghệ thuật, thêu len nổi, chơi cờ vua, rút gỗ… là những trò chơi tăng sự kết nối gia đình, bè bạn và rèn tư duy sáng tạo.

Ban Tổ chức Hội sách đánh giá cao nhu cầu đọc sách, tìm hiểu tri thức của người dân và trẻ nhỏ Thành phố Vinh, xứ Nghệ - nơi có truyền thống hiếu học lâu đời. Sự kiện Ngày hội Sách “Tắt điện thoại – Mở trang sách” cũng như việc quyên góp Tủ Sách Tương Lai đã trở thành một sự kiện ý nghĩa với cư dân Eco Central Park và người dân thành Vinh với mong muốn lan tỏa văn hóa đọc và xây dựng một cộng đồng những người trẻ ham học hỏi, khám phá và sáng tạo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
20.000 người dự sự kiện sách lớn nhất xứ Nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO