2 người tử vong trong trong căn nhà cháy ở TPHCM là anh em ruột

An Huy| 06/12/2023 12:07

"Phát hiện cháy, người cháu bồng 2 con và kéo theo cậu ruột bỏ chạy. Lúc này gác gỗ sập xuống khiến người cháu bị tụt tay, người cậu kẹt lại, tử vong", người phụ nữ sống kế bên nhà nạn nhân kể.

Sáng 6/12, lực lượng chức năng quận Tân Bình đang phối hợp Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM (PC07) khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại căn nhà trong hẻm 305 Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) khiến 2 người tử vong.

Nạn nhân là ông Đ.D.H. (70 tuổi) và ông Đ.P.N.H. (62 tuổi, em ruột ông D.H.).

2 người tử vong trong trong căn nhà cháy ở TPHCM là anh em ruột - 1

Căn nhà xảy ra vụ cháy chất đầy ve chai (Ảnh: An Huy).

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm lọt sâu trong hẻm 305 Lê Văn Sỹ, rộng khoảng 1,5m. Đến 10h, khu vực còn nồng nặc mùi khét.

Nhiều ve chai bị cháy sém được cảnh sát đưa ra bỏ trước nhà. Người dân tại địa phương vẫn còn bàng hoàng trước vụ cháy vừa cướp đi một lúc 2 sinh mạng.

Bà Tâm (khoảng 50 tuổi, ngụ liền kề căn nhà cháy) cho biết, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, căn nhà trên có 5 người (gồm 2 người lớn, một nam thanh niên và 2 em bé). Trong đó, 2 em bé là con của nam thanh niên, 2 người còn lại là cậu ruột của nam thanh niên.

Lúc xảy ra cháy, nam thanh niên phát hiện kịp thời nên bồng 2 con và kéo một người cậu chạy ra. Tuy nhiên, lúc này gác gỗ đổ sập xuống khiến người cậu bị tụt tay mắc kẹt lại khu vực cầu thang tử vong.

"Người cậu còn lại của nạn nhân kẹt lại trên lầu 1 cũng không qua khỏi. Đến hơn 4h sáng nay, lực lượng chức năng mới đưa được hai thi thể nạn nhân ra ngoài chuyển về nhà xác", bà Tâm nói.

2 người tử vong trong trong căn nhà cháy ở TPHCM là anh em ruột - 2

Bà Tâm sống kế bên nhà nạn nhân kể lại vụ việc (Ảnh: An Huy).

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Hùng (50 tuổi, ngụ địa phương) cho biết, khi hỏa hoạn vừa bùng lên, người dân địa phương đã huy động hàng chục bình chữa cháy lao vào căn nhà trong hẻm dập lửa nhưng không thành vì đám cháy bùng phát mạnh.

Căn nhà xảy ra cháy chứa rất nhiều ve chai. Khi cháy, số ve chai này tạo ra mùi khét và khói độc khiến 4 cụ già ở căn nhà kế bên và đối diện bị ngạt khói, rất may người dân đã đưa ra ngoài cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Theo ông Hùng, hai nạn nhân trong vụ cháy có bệnh về thần kinh. Hàng ngày hai người đi lang thang khắp con hẻm tại khu vực lượm ve chai đem về chất đầy trong nhà. "Nạn nhân lượm về bỏ đầy nhà hơn 2 năm nay nhưng không thấy bán. Đến tối hôm qua thì xảy ra hỏa hoạn. Cảnh sát phải dập lửa đến tầm 4h hôm nay mới khống chế được hỏa hoạn", ông Hùng nói.

Cũng theo người đàn ông, ngoài 5 người trên, căn nhà còn có 3 người khác cũng đang sinh sống. Thời điểm xảy ra cháy, một người đang tập văn nghệ ở trụ sở UBND phường 15, một người bị tai nạn nằm trong bệnh viện và một người đi đâu không rõ.

Trước đó, khoảng 20h40 ngày 6/12, hỏa hoạn bùng lên tại căn nhà ở số 305/19/13 Lê Văn Sỹ phường 1 (quận Tân Bình) sau tiếng nổ lớn. Phát hiện cháy, người dân địa phương đã xông vào hiện trường dập lửa nhưng bất thành. Khi cảnh sát khống chế được hỏa hoạn, họ phát hiện thi thể hai người đàn ông kẹt tại khu vực cầu thang và lầu 1.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 người tử vong trong trong căn nhà cháy ở TPHCM là anh em ruột
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO