2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem 'Lật mặt 6' của Lý Hải

25/04/2023 08:51
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Hơn 2.000 người dân kéo tới đình thần Định Yên (Đồng Tháp) để xem miễn phí phim "Lật mặt 6" của Lý Hải. Nhiều người cho biết đây là lần đầu tiên họ được xem phim chiếu rạp.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 1

Ngày 24/4, Lý Hải cùng đoàn làm phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh tổ chức buổi công chiếu phim miễn phí cho người dân tại xã Định Yên (huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp). Hơn 2.000 khán giả đã có mặt tại khu vực đình thần Định Yên để xem suất chiếu đầu tiên của phim. Đây là hoạt động mà Lý Hải muốn tri ân người dân địa phương vì đã hỗ trợ đoàn phim trong suốt quá trình quay phim.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 2

Bên ngoài khu vực chiếu phim, đoàn phim tái hiện lại không gian làng chiếu Định Yên một cách sống động. Những tấm chiếu được treo hai bên đường, các bó lác nhuộm đủ màu đỏ, xanh, vàng, tím… phơi dọc theo lối đi.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 3

Bà Phạm Thị Nương (SN 1963) cho biết đang thực hiện công đoạn dệt lác. Theo bà, để có một tấm chiếu hoàn thiện, người dệt chiếu phải có sự điêu luyện và tinh xảo trong từng thao tác. "Gia đình tôi nhiều đời làm nghề chiếu nên khi nhận được lời mời tham dự sự kiện, tôi rất xúc động. Qua đó, tôi có thể giới thiệu đến bạn bè gần xa về nghề dệt chiếu thủ công tại Định Yên", bà chia sẻ.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 4

Từ 16h, dàn diễn viên Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh gồm Quốc Cường, Huy Khánh, Trung Dũng, Kim Hải, Diệp Bảo Ngọc... có buổi giao lưu, ký tặng khán giả. Sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khiến người dân nơi đây vô cùng phấn khích. Một số khán giả miệt vườn còn mang theo đồ ăn, trái cây để tặng ê-kíp.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 5

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Lý Hải cho biết anh vô cùng bất ngờ khi số lượng người dân đến nhận vé vượt ngoài tầm kiểm soát. Tuy nhiên vì sức chứa của khu vực chiếu phim có giới hạn nên chỉ có thể phát miễn phí 2.000 vé xem phim cho bà con. Nam nghệ sĩ gửi lời xin lỗi các khán giả đã dành thời gian đến địa điểm tổ chức nhưng không nhận được vé.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 6

"Tôi đã gác lại sự nghiệp "cầm mic" hát hơn 7 năm nay để tập trung cho lĩnh vực điện ảnh. Cứ tưởng khi chuyển sang lĩnh vực mới khán giả không còn dành sự ưu ái cho mình như xưa, tuy nhiên, tôi thật sự xúc động khi thấy tình cảm mọi người dành cho mình vô cùng lớn", Lý Hải nói với phóng viên Dân trí.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 7

Từ 17h -18h, đoàn phim tiến hành thủ tục kiểm tra vé để người dân vào xem phim. Đồng thời, công tác niêm phong điện thoại cũng được thực hiện, nhằm đảm bảo nội dung phim không bị rò rỉ ra bên ngoài.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 8

Trong lúc người dân ổn định vị trí ngồi để chuẩn bị xem phim, thời tiết bất ngờ chuyển xấu, trời âm u khiến đoàn phim và người dân lo ngại. Tuy nhiên, mưa lất phất chỉ kéo dài khoảng 10 phút thì hết.

Khoảng 18h45, phim bắt đầu được công chiếu. Để đảm bảo tầm nhìn cho các khán giả ngồi phía xa, đoàn phim đã trải chiếu ở khu vực cận sân khấu để một số khán giả ngồi bệt xem phim. Khoảnh khắc này tạo cảm giác gần gũi, mang đậm nét đặc trưng của làng nghề dệt chiếu Định Yên.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 9

Một số khán giả dưới 16 tuổi hoặc không có vé xem phim phải đứng ngoài khu vực đình thần. Họ bày tỏ sự hiếu kỳ và luyến tiếc. Em Phan Vũ Khánh Thy (SN 2012) chia sẻ với phóng viên Dân trí: "Mặc dù không được xem nhưng em vẫn muốn đến đây để giao lưu với mọi người. Các nghệ sĩ ở ngoài đời rất thân thiện và gần gũi, đây là lần đầu tiên em được gặp người nổi tiếng nên vô cùng phấn khích".

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 10

Khán giả Hà Thị Điệp (SN 1951) cho biết vô cùng xúc động khi được đoàn phim tổ chức xem phim miễn phí. Bà Điệp chia sẻ, đây là lần đầu tiên bà được xem phim chiếu rạp dù đã 72 tuổi. Bà cảm thấy tự hào khi khung cảnh vùng quê tại Định Yên được tái hiện trên phim vô cùng sống động.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 11

Khoảng 20h45, phim chính thức kết thúc. Đoàn phim Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh có buổi giao lưu, trao thưởng cho khán giả ngay sau đó. Nhiều người dân dành lời khen cho phim có nội dung hay, tình tiết hấp dẫn và một số phân đoạn gây xúc động.

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 12

Chia sẻ với phóng viên Dân trí về khoảnh khắc rơi lệ khi ngồi xem phim cùng khán giả, diễn viên Diệp Bảo Ngọc cho biết: "Tôi khóc vì thấy thành quả của bản thân giờ đã được chính thức ra mắt khán giả. Bên cạnh đó, khi thấy những tình cảm của người dân Định Yên dành cho đoàn phim khiến tôi không khỏi nghẹn ngào".

2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem Lật mặt 6 của Lý Hải - 13

Khoảng 21h khán giả ra về. Dàn diễn viên Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh cũng lên xe di chuyển về TPHCM ngay sau đó để chuẩn bị cho buổi công chiếu chính thức vào tối 25/4.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2.000 bà con Đồng Tháp trải chiếu, ngồi ghế nhựa xem 'Lật mặt 6' của Lý Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO