18 cá nhân, chủ kênh YouTube bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo

29/04/2023 11:08
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tố cáo 5 cá nhân và 13 chủ kênh YouTube.

VKSND TP.HCM vừa ban hành cáo trạng, chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam) và đồng phạm.

Trong vụ án này, bà Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Đại học Luật TP HCM); Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng); Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam) cùng bị truy tố về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Những cá nhân bị bà Phương Hằng tố cáo

Theo cáo trạng, trong vụ án này, bà Nguyễn Phương Hằng cũng gửi đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM tố cáo 5 cá nhân và 13 chủ kênh YouTube về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

vu an Nguyen Phuong Hang anh 1
Nhiều cá nhân, nghệ sĩ bị bà Phương Hằng tố cáo trong đó có ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh.

Cụ thể, các cá nhân bị bà Hằng tố cáo gồm: luật sư Trần Văn Sỹ, bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Trang (người mẫu Trang Trần), bà Đinh Thị Lan và những người đăng ký, quản lý, sử dụng của các tài khoản Facebook tên "Đàm Ngọc Tuyên", "Huỳnh Ngọc Thiên Hương", "Xóm nhiều chuyện", "Giác Tịnh Nhân", "Maria Trần", 'Đinh Thu Hiền", "Vô Thường", "Đinh Lan" và các tài khoản YouTube: "Kim Mao TV Hoàng Ngọc", "Hot News", "Happy Media", "Biên Niên tiểu sử", "Lan Đinh".

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn tố cáo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM (PC02) đã triệu tập nhiều cá nhân lên làm việc. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đang điều tra, xác minh làm rõ, để xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Các YouTuber bị xử lý như thế nào

Đối với các YouTuber liên quan gồm: Phạm Hoàng Khang (29 tuổi, chủ kênh YouTube Lang Thang Đường Phố), Huỳnh Tấn Lợi (31 tuổi, chủ kênh YouTube Vlogs Trúc Ngân), Võ Minh Điền (37 tuổi, chủ kênh YouTube Điền Võ), Ngũ Lùn (39 tuổi, chủ kênh YouTube Bánh Mỳ Đây), Nguyễn Việt Anh (37 tuổi, chủ kênh YouTube Chuyện Đời Thường), Nguyễn Văn Việt (28 tuổi, chủ kênh YouTube Trai Đồng Bằng)...

Do hành vi chưa đủ cơ sở xử lý hình sự, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có văn bản chuyển tài liệu liên quan đến Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an TP.HCM để xử lý theo thẩm quyền.

vu an Nguyen Phuong Hang anh 2
Bị can Nguyễn Phương Hằng.

Cáo trạng xác định bà Nguyễn Phương Hằng thông qua các tài khoản mạng xã hội YouTube và TikTok, tổ chức nhiều buổi phát sóng trực tiếp (livestream) qua mạng Internet để xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân, nghệ sĩ...

Bị can Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên Internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác, trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm.

Quá trình điều tra, bị can Nguyễn Phương Hằng khai nhận các thông tin đã phát ngôn về các cá nhân trên là do đọc trên mạng Internet, báo chí và nằm mơ, chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để chia sẻ thông tin liên quan đến Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích "câu like", tăng thu nhập, CQĐT Công an TP.HCM và các đơn vị chức năng liên quan đang xác minh, làm rõ để xử lý.

Công an TP.HCM xác định 3 bị can Nhi, Hà, Tân đã thực hiện các nhiệm vụ đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Nguyễn Phương Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Ba bị can này còn tham gia dẫn chương trình trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trên livestream phát trực tiếp...

Đối với bị can Đặng Anh Quân, nhà chức trách xác định ông Quân đã trực tiếp tham gia nhiều buổi livestream cùng Nguyễn Phương Hằng. Trong các buổi livestream này, Đặng Anh Quân đã phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với Nguyễn Phương Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

vu an Nguyen Phuong Hang anh 3
Bị can Nguyễn Thị Mai Nhi và Lê Thị Thu Hà. Ảnh: Công an cung cấp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
18 cá nhân, chủ kênh YouTube bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO