14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

14/09/2022 12:16

Những con đường cao tốc đẹp nhất thế giới chứng minh rằng hành trình đôi khi còn quan trọng hơn cả đích đến.

14. Cầu – đường Vịnh Chesapeake, Virginia, Mỹ

Cầu - đường Vịnh Chesapeake kết nối đất liền Virginia tại Bãi biển Virginia gần Norfolk với Bờ Đông của Virginia. Khu phức hợp cầu - hầm dài 28 km, bao gồm hầu hết các cầu giàn thấp với đường cao tốc 2 làn xe. Cầu - đường hầm Vịnh Chesapeake được tuyên bố là một trong Bảy Kỳ quan Kỹ thuật của Thế giới Hiện đại. Nó là một khu phức hợp tuyệt đẹp bao gồm cả trên và dưới biển.

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

13. Con đường tơ lụa - Ấn Độ

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Con đường tơ lụa đề cập đến một mạng lưới các tuyến đường thương mại cổ đại kết nối châu Á, châu Âu và châu Phi. Trải dài hơn 6.500 km, Con đường Tơ lụa chủ yếu được sử dụng để vận chuyển Tơ lụa Trung Quốc đến châu Âu qua châu Á.

Các mặt hàng quan trọng khác được buôn bán trên tuyến đường này là đường, chè, ngựa, muối, đồng và bông. Những đỉnh núi đầy tuyết và những thung lũng tươi tốt dường như hấp dẫn đến mức không ai đi trên con đường này có thể quên.

12. Paso Internacional Los Libertadores - Chile

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Paso Internacional Los Libertadores, còn được gọi là Cristo Redentor, là một con đèo trên dãy Andes giữa Argentina và Chile. Với hơn 40 cửa khẩu biên giới giữa Argentina và Chile trải dài trên các ngọn núi, ngoạn mục và quan trọng nhất là Paso de los Libertadores.

Đó là một trong những đường lái xe đẹp nhất trên thế giới. Đường bên Chile rất khó đi khi phải đi qua một trong những tuyến đường quanh co nhất thế giới. Bên phía Argentina con đường đỡ gập ghềnh hơn.

11. Le Passage du Gois - Pháp

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Le Passage du Gois là một kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng thế giới. Nó là một con đường đắp cao giữa Beauvoir-sur-Mer và đảo Noirmoutier, ở Vendée trên bờ biển Đại Tây Dương của Pháp. Đường đắp cao bị ngập 2 lần một ngày do triều cường.

Đó là một ví dụ hấp dẫn về sức mạnh hung dữ của thiên nhiên. Chiều dài của con đường là 4,5 km làm cho nó trở nên nguy hiểm hơn bởi vì nếu bạn gặp lũ lụt, bạn có thể rất khó đến vùng đất khô trước khi toàn bộ đoạn đường ngập sâu trong nước.

10. Đường mòn Cabot – Nova Cabot, Canada

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Con đường này được coi là một trong những điểm đến phong cảnh đẹp nhất thế giới với khung cảnh đại dương tuyệt đẹp, những khu rừng già và những tảng đá tuyệt vời được tạo thành bởi các dòng sông băng.

Đường mòn Cabot được xây dựng chủ yếu để thu hút khách du lịch và hiện nay con đường này vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình khi thu hút rất nhiều khách du lịch trên thế giới.

9. Đường Đại Tây Dương - Na Uy

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Con đường này đã được nhiều người gọi là “Công trình xây dựng thế kỷ của Na Uy”, “chuyến đi trên con đường tốt nhất thế giới” và “con đường đưa bạn ra ngay rìa đại dương”. Con đường dài 8,3 km được xây dựng trên một số hòn đảo nhỏ và được kéo dài tạo thành bởi 8 cây cầu.

Khung cảnh biển rộng mở là một trải nghiệm đặc biệt, tuyệt vời cho người lái xe và du khách. Có một số khu vực nghỉ ngơi và tầm nhìn toàn cảnh, nơi bạn có thể trải nghiệm cả thiên nhiên và kiến ​​trúc tại đây.

8. Đường cao tốc Hana - Hawaii

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Đường cao tốc Hana dài 84 km và nằm ở Maui. Con đường đi qua một khu rừng nhiệt đới xanh tươi tuyệt vời. Tuyến đường ven biển ngoằn ngoèo này mang đến một sự lựa chọn hoàn hảo để thoát khỏi thói quen hàng ngày, bởi vì bạn sẽ phải đi qua 600 khúc cua và 59 cây cầu.

Tuy nhiên, chuyến đi này rất đáng giá và cho bạn tầm nhìn tuyệt vời ra đường bờ biển phía Bắc, rừng mưa nhiệt đới, thác nước và những bãi biển cát đen.

7. Đèo Rohtang - Ấn Độ

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Cái tên Rohtang có nghĩa là 'đống xác chết' do số lượng người mất mạng khi cố gắng băng qua con đường này rất nhiều. Nó là một trong những con đường nguy hiểm nhất của Ấn Độ, có thể là một thách thức đối với bất kỳ phương tiện nào đi qua. Con đường này thường mở cửa từ tháng Năm đến tháng Mười Một vì đây là khoảng thời gian không có bão tuyết.

6. Col de I'Iseran - Pháp

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hối hả của thành phố và dành một chút thời gian thư giãn trong thiên nhiên tươi đẹp, con đường Col de I'Iseran là một lựa chọn hoàn hảo. Col de l'Iseran hoàn toàn là Vua của dãy Alps, nó nằm ở vùng Savoie của Pháp gần biên giới với Italy.

Đây là con đèo lát đá cao nhất trong dãy Alps, ở độ cao 2.764 m so với mực nước biển. Con đường chỉ có thể đi vào mùa hè. Khi lái xe trên con đường xinh đẹp này, bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những thác nước, đường hầm và tất cả các khu vực danh lam thắng cảnh xung quanh.

5. Quốc lộ 40 - Argentina

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Cho dù bạn đang dừng lại nhanh chóng hay thực hiện một chuyến đi dài hơn, Quốc lộ 40 là điểm không thể bỏ qua khi bạn đến thăm Argentina. Con đường này thực sự dài và kết nối nhiều di tích lịch sử được Tổ chức Giáo dục, Khoa học, Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Di sản Thế giới cũng như các khu bảo tồn thiên nhiên.

Chuyến đi trên đường Quốc lộ 40 cũng mang đến cho bạn cơ hội khám phá sự đa dạng của các nền văn hóa ở Argentina. Bạn có thể cảm thấy rằng chuyến đi là một cuộc hành trình không bao giờ kết thúc, bởi vì con đường đi qua hàng chục ngọn núi, con sông và hơn 20 công viên quốc gia.

4. Đường cao tốc Highway - Key Largo đến Key West Florida

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Đường cao tốc tuyệt đẹp này có tầm nhìn ngoạn mục chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự yên tâm và thư thái mãn nhãn. Đường cao tốc Highway dài 181 km xuyên qua  Florida Keys  đến  Key West. Từ Miami đến Key Largo mất khoảng 3 giờ. Đường cao tốc Highway đi qua một số rạn san hô, đảo và vùng nước ấm.

3. Đường vành đai, Iceland

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Con đường này sẽ mang đến cho bạn những cảm giác hồi hộp. Đường vành đai dài 1.332 km và bao quanh toàn bộ hòn đảo, kết nối hầu hết các vùng dân cư của đất nước. Đó là một cuộc hành trình tuyệt vời qua những cảnh quan quyến rũ, những ngọn núi lửa ngoạn mục, những dòng sông băng ấn tượng, những bãi biển đầy đá, suối nước nóng, vịnh hẹp và những thác nước tuyệt vời. Nếu bạn đi du lịch trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 4, có khả năng bạn sẽ bắt gặp Đèn phương Bắc nổi tiếng chiếu sáng bầu trời.

2. Đường Milford - New Zealand

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Nếu bạn đang ở New Zealand, đừng bỏ lỡ một chuyến lái xe trên đường Milford. Hành trình đường bộ từ Te Anau đến Milford Sound là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà bạn có thể có, đó là một chuyến đi không thể tin được vào trung tâm Công viên Quốc gia Fiordland và khu vực Di sản Thế giới Te Wahipounamu.

Đây là một trong những con đường nguy hiểm nhất cho việc lái xe. Con đường này là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng, có một số khúc quanh và khúc cua điên cuồng, cũng như có cảnh quan quyến rũ.

1. Đường công viên Blue Ridge - Appalachia, Mỹ

14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới

Đường công viên Blue Ridge là một con đường lái xe rất đẹp qua Virginia và Bắc Carolina, ở Mỹ. Con đường dài 755 km và được trải nhựa toàn bộ. Nó chạy qua Virginia và Bắc Carolina và được hoàn thành vào năm 1987.

Con đường thường mở cửa quanh năm, thỉnh thoảng bị đóng cửa vào mùa đông do điều kiện thời tiết nguy hiểm (băng, tuyết hoặc bão). Con đường này đặc biệt nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục, sông, lạch và hang động đá vôi kỳ thú. Cảnh quan tuyệt đẹp là thiên đường cho mọi du khách trên thế giới.

Hạ Thảo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
14 con đường cao tốc ngoạn mục nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO