120 thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hoá Chăm

Anh Vũ (T/h)| 26/07/2024 07:25

Ngày 25/7, tại Ninh Thuận, Bình Thuận, 120 thanh niên kiều bào đã tham quan, tìm hiểu văn hóa Chăm.

120 thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hoá Chăm
Sáng ngày 25/7, Bảo tàng tỉnh Ninh Thuận tổ chức chào đón 120 trại viên là sinh viên Kiều bào tiêu biểu của đoàn trại hè Việt Nam năm 2024 đến từ 28 quốc gia và lãnh thổ đã về tham quan di tích quốc gia đặc biệt Tháp Pô KLong Garai.

120 thanh niên, sinh viên kiều bào đã tham quan di tích quốc gia đặc biệt tháp Po Klong Garai ở thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Tháp Po Klong Garai tọa lạc trên đồi Trầu, thuộc thành phố Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Po Klong Garai là tên gọi chung của một cụm đền tháp bao gồm Tháp Chính, Tháp Cổng và Tháp Lửa. Được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII - đầu thế kỷ XIV.

Tương truyền, cụm tháp Po Klong Garai xây dựng để tỏ lòng biết ơn, tôn kính đối với vị vua Po Klong Garai anh dũng và được xây dựng bởi vua Shihavaman. Trải qua những biến cố lịch sử và sự tàn phá của thời gian, tháp vẫn lưu giữ nguyên vẹn hiện vật và giá trị truyền thống.

120 thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hoá Chăm
Tháp Po Klong Garai không chỉ là một di tích lịch sử mà còn là nơi tổ chức các lễ hội truyền thống của người Chăm (Ảnh minh họa).

Tòa tháp được xem là quần thể kỳ vĩ và đặc sắc nhất trong số những đền tháp của người Chăm còn sót lại ở Việt Nam, là một trong những di tích lịch sử ở Ninh Thuận thu hút đông đảo khách đến khám phá và tìm hiểu về nền văn hoá độc đáo của dân tộc Chăm Pa. Tháp Pô Klong Garai được coi là biểu tượng tâm linh đặc sắc, một công trình nghệ thuật độc đáo, chứa đựng giá trị văn hoá, là niềm tự hào của đồng bào dân tộc Chăm nơi đây.

Tại đây, thanh niên, sinh viên kiều bào đã tìm hiểu về một trong những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo, chứa đựng giá trị văn hóa, lịch sử đầy tự hào của đồng bào dân tộc Chăm.

Trước đó, ngày 24/7, tại tỉnh Khánh Hòa, 120 thanh niên kiều bào tiêu biểu về từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia chương trình Trại hè Việt Nam 2024 đã dâng hương tại Khu tượng đài Đức Thánh Trần và tham quan học tập tại Học viện Hải quân. Đây là cơ hội để thanh niên kiều bào đồng cảm, thấu hiểu thêm về lực lượng vũ trang bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Chương trình “Trại hè Việt Nam 2024 dành cho thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài” năm nay có sự tham dự của 120 thanh niên, sinh viên kiều bào đến từ 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần thứ 19 Chương trình được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với các đơn vị, địa phương tổ chức. Chương trình năm nay khởi hành tại Hà Nội vào ngày 14/7/2024 và kết thúc tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 29/7/2024.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
120 thanh niên kiều bào tìm hiểu văn hoá Chăm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO