120 thanh niên kiều bào hành hương về đất Tổ

Phan Anh (t/h)| 16/07/2024 10:01

Ngày 15/7, đoàn đại biểu gồm 120 thanh niên kiều bào đến từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và Đền thờ Đức Quốc tổ Lạc Long Quân. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Trại hè Việt Nam năm 2024 dành cho thế hệ trẻ người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại Điện Kính thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh, trong không khí trang nghiêm, đoàn thanh niên kiều bào dâng hương, dâng hoa tỏ lòng thành kính tri ân công đức tổ tiên, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

120 thanh niên kiều bào hành hương về đất Tổ
Đoàn đại biểu báo công tại Điện Kính thiên. (Ảnh: phutho.gov.vn)

Trước anh linh các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước, tuổi trẻ thanh niên kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nguyện đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt và quốc gia dân tộc.

Đoàn cũng đã dâng hương và báo công tại Đền thờ Đức Quốc Tổ Lạc Long Quân.

Nhiều thanh niên kiều bào lần đầu tiên được đặt chân đến đất Tổ không giấu được niềm xúc động. Em Trần Yến Vy (16 tuổi), đến từ Rumani, cho biết: "Đây là lần đầu tiên em đến thăm nơi này. Em cảm thấy may mắn khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương mình. Đi cùng với mọi người thấy rất vui, có nhiều trải nghiệm thú vị".

120 thanh niên kiều bào hành hương về đất Tổ
Các đại biểu dâng hương tại Điện Kính thiên. (Ảnh: phutho.gov.vn)

Với chủ đề “Đất nước trọn niềm vui”, Trại hè Việt Nam diễn ra từ ngày 14 - 29/7 với nhiều hoạt động trên cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Theo đó, Trại hè khai mạc tại Thủ đô Hà Nội, bế mạc tại thành phố Hồ Chí Minh và đi qua các tỉnh: Phú Thọ, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quy Nhơn, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Các thanh niên kiều bào sẽ có cơ hội tham quan các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam, giao lưu văn hóa với thanh niên địa phương cũng như tham gia các hoạt động thiện nguyện như: tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trồng cây xanh. Hành trình giúp thắt chặt tình cảm giữa thanh niên kiều bào với quê hương, đồng thời tạo cơ hội để các em hiểu sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa và sự phát triển của đất nước.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
120 thanh niên kiều bào hành hương về đất Tổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO