1100 Drone trình diễn ánh sáng đêm bế mạc Lễ hội Sông nước TP. HCM lần 2

Bình An (tổng hợp)| 09/06/2024 23:00

Sau hơn 10 ngày tổ chức với gần 20 chương trình hoạt động, Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 năm 2024 đã đem đến cho du khách nhiều ấn tượng và trải nghiệm du lịch thú vị. Lễ bế mạc tối 9/6/2024 làm mãn nhãn người xem bằng màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật từ hơn 1000 thiết bị drone.

dong6390.jpg

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, đánh giá: "Qua công tác tổ chức lễ hội lần thứ nhất, lễ hội lần thứ 2 đã có sự nghiên cứu, đầu tư kỹ về nội dung, vừa thể hiện chiều sâu, bản sắc đặc trưng của TP.HCM, vừa thổi hồn vào những trang sử hào hùng của dân tộc và lễ hội cũng mở rộng về quy mô, nâng tầm công tác tổ chức thông qua các hoạt động trải nghiệm gắn với người dân và du khách nhiều hơn".

dong5716.jpg

Lễ hội sông nước TP.HCM lần 2 – năm 20204 đã diễn ra sôi động, rộn ràng, thú vị với gần 20 hoạt động, như: chương trình nghệ thuật khai mạc “Chuyến tàu huyền thoại”, chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật, không gian tái hiện chợ nổi miền Tây,... tuần lễ trái cây trên bến dưới thuyền, Giải vô địch bơi vượt sông mở rộng, Giải vô địch ván chèo đứng, trình diễn các hoạt động thể thao dưới nước,…

dong5759.jpg

Không chỉ thu hút du khách, những hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ Lễ hội Sông nước TP.HCM lần 2 đã góp phần định vị hình ảnh TP.HCM - một đô thị sông nước hướng biển trẻ trung, sống động và mang đậm dấu ấn văn hoá bản địa.

dong5710.jpg

Đêm bế mạc, 1.100 thiết bị bay không người lái (còn gọi là drone) đã trình diễn ánh sáng nghệ thuật, vẽ lên bầu trời TP.HCM những bức tranh đa sắc màu và đầy ý nghĩa. Đông đảo người dân và du khách đã tập trung ở khu vực dọc sông Sài Gòn - bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường lân cận từ rất sớm để đón xem chương trình bế mạc lễ hội.

dong6258.jpg

Với chủ đề "TP.HCM – Lung linh dòng sông hát" bên cạnh màn trình diễn thiết bị bay không người lái còn nhiều chương trình biểu diễn trên sông Sài Gòn như trình diễn mô tô nước kết hợp ván phản lực, Flyboard, thuyền Sailing với những kỹ thuật đặc sắc. Cùng với đó là phần diễu hành của đoàn du thuyền du lịch.

dong5993.jpg

Hình ảnh cánh cò bay như gợi về chuyện ngàn năm thuở hồng hoang, chuyện trăm năm khẩn hoang, kiến thiết chỉ có dòng sông biết cùng cánh cò miên man qua bao hành trình chuyển mình của vùng đất này.

dong6221.jpg

Tổ hợp các màn trình diễn như một lời tri ân, lời cảm ơn chân thành nhất; một lời hứa hẹn đón chào người dân và du khách hãy chờ đợi và hướng đến Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 3 với những điều hấp dẫn, thú vị hơn nữa.

dong5819.jpg
dong5710.jpg
dong6541.jpg
dong6383.jpg
dong6361.jpg
dong6333.jpg
dong6324.jpg
dong6309.jpg
dong6279.jpg
dong6264-1-.jpg
dong6156.jpg
dong6076.jpg
dong6048-1-.jpg

Ảnh: Hồ Đồng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Một thế hệ đang dần biến mất
    Ngày xưa, cuộc sống không bị áp đặt bởi công nghệ như hiện nay. Người ta thường gặp nhau trực tiếp, viết thư tay, và thậm chí gọi điện thoại bằng máy bàn. Còn bây giờ, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều, và chúng ta có thể kết nối với nhau qua mạng xã hội, video call, và tin nhắn ngay trên điện thoại di động.
  • Tòa Hình sự Quốc tế phát lệnh bắt 2 lãnh đạo quân đội Nga
    Tòa Hình sự Quốc tế (ICC) đã phát lệnh bắt giữ đối với Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.
  • Thác Rồng Trung Lèng Hồ - tiên cảnh giữa núi rừng Bát Xát
    Thác Rồng Trung Lèng Hồ còn có tên gọi khác là thác Bạch Long (rồng trắng) bởi độ cao và dòng chảy mạnh, khiến thác nước đổ từ trên cao xuống tung bọt trắng xóa trông giống như một con rồng uốn lượn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đẹp mê hoặc.
  • Người vợ hàng chục năm tìm quê chồng ở nơi xa gần 1.000km
    Chồng mất, bà Phạm Thị Thắm lần theo những thông tin còn lại để tìm về quê chồng. Sau nhiều lần bà lặn lội từ Thái Nguyên vào Quảng Ngãi, may mắn đã đến với gia đình bà Thắm.
  • Tổng thống Hàn Quốc thăm tàu sân bay Mỹ trước tập trận ba bên
    Ngày 25-6, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã thăm tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ USS Theodore Roosevelt (CVN-71), đang ghé thăm Hàn Quốc, trước thềm cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản nhằm tăng cường phản ứng trước các mối đe dọa an ninh gia tăng trong khu vực.
Đừng bỏ lỡ
1100 Drone trình diễn ánh sáng đêm bế mạc Lễ hội Sông nước TP. HCM lần 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO