11 biệt thự, nhà ở khu Thảo Điền xây không phép

Tâm Linh| 28/11/2023 16:57

Gần 30 công trình nhà không phép và sai phép ở phường Thảo Điền vừa được Thanh tra TP Thủ Đức (TPHCM) công bố, trong đó phần lớn là biệt thự và nhà ở.

Thanh tra TP Thủ Đức (TPHCM) vừa công bố kết luận thanh tra về công tác quản lý trật tự xây dựng 2021-2022 tại UBND phường Thảo Điền.

Theo đó, đoàn thanh tra đã kiểm tra ngẫu nhiên hồ sơ lưu trữ tại phường và xác minh hiện trạng thực tế đối với nhiều công trình theo báo cáo của UBND phường, từ ngày 1/8 đến 12/9 vừa qua.

Đoàn thanh tra đã phát hiện 11 công trình xây dựng không phép (chủ yếu biệt thự và nhà ở). Trong đó, 7 công trình xây dựng không phép đã bị UBND phường ra quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả nhưng chưa thực hiện. 6 công trình xây dựng không phép đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng.

Đối với công trình xây dựng sai phép, thanh tra phường Thảo Điền phát hiện 16 địa chỉ không đúng so với giấy phép xây dựng. Trong đó, có 5 công trình đã hoàn thiện, đến thời điểm kiểm tra chỉ còn 2 địa chỉ đang được sử dụng. Ngoài ra, có 7 công trình đang ngưng thi công, 2 công trình vẫn đang thi công và 1 công trình đã khắc phục phần diện tích vi phạm...

Kết luận thanh tra chỉ ra UBND phường Thảo Điền đã chưa kịp thời rà soát và đánh giá mặt làm được, hạn chế, thiếu sót để giải quyết hướng khắc phục khuyết điểm, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Đồng thời, phường chậm phát hiện các công trình vi phạm, chưa cương quyết tổ chức các biện pháp ngăn chặn, xử lý ngay từ đầu.

Điều trên đã dẫn đến một số công trình xây dựng không phép, sai phép có diện tích vi phạm lớn, chưa lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng mà đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Một số công trình xây dựng không phép bị phát sinh diện tích, kết cấu nhưng chưa lập hồ sơ xử lý vi phạm.

Đa số công trình xây dựng vi phạm chưa tổ chức thực hiện các quyết định cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã ban hành.

Thanh tra TP Thủ Đức đề nghị UBND phường Thảo Điền tổ chức kiểm điểm trong việc chỉ đạo, điều hành các công việc liên quan nói trên, đồng thời phối hợp các đơn vị liên quan phân công nhiệm vụ trong việc xử lý vi phạm.

11 biệt thự, nhà ở khu Thảo Điền xây không phép - 1

Địa phận phường Thảo Điền là doi đất nằm ven sông Sài Gòn, dọc đường Võ Nguyên Giáp hay Xa lộ Hà Nội cũ (Ảnh: Ip Thiên - Đồ họa: Tâm Linh).

Phường Thảo Điền (quận 2 cũ, nay là TP Thủ Đức) có tổng diện tích tự nhiên 375,8ha được chia thành 6 khu phố, gồm 61 tổ dân phố, 11.278 hộ dân với gần 30.000 nhân khẩu (trong đó có hơn 23.000 người Việt và hơn 6.000 người nước ngoài sinh sống và làm việc).

Trên địa bàn phường có nhiều chung cư cao tầng, căn hộ, khu dân cư cao cấp, nhiều công trình nhà ở cho người nước ngoài thuê.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
11 biệt thự, nhà ở khu Thảo Điền xây không phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO